7 mẹo giúp dân văn phòng chống lại cơn buồn ngủ nhanh nhất

authorHòa Lê 15:01 07/06/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là 7 cách chống buồn ngủ hiệu quả và nhanh chóng nhất cho dân văn phòng.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Thật khó có thể chống lại cơn buồn ngủ, tuy nhiên nếu có cả một núi công việc đang cần giải quyết và bạn cần hoàn toàn tỉnh táo thì dưới đây là 7 cách chống buồn ngủ hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Vận động

Vận động là một trong những cách chống buồn ngủ hiệu quả nhất. Hãy vươn vai và đi bộ xung quanh. Tạm tránh xa máy tính của bạn một lúc. Sau đó trở lại khi bạn thấy khá hơn và tỉnh táo hơn. Hoặc bạn có thể làm thêm vài động tác vươn vai thả lỏng cơ thể.  Đây là cách để đánh thức cơ thể bạn lên tinh thần sẵn sàng để làm việc.

7 mẹo giúp dân văn phòng chống lại cơn buồn ngủ

 Vận động là một trong những cách chống buồn ngủ hiệu quả nhất. Ảnh minh họa

Hơn nữa, ngồi cả ngày thật sự không hề tốt cho cơ thể bạn chút nào và nó sẽ chỉ càng khiến bạn buồn ngủ hơn thôi. Nếu bạn không quen với vài bài tập thể chất, hãy thử với vài động tác vận động nhẹ và vươn vai.

Hãy chợp mắt một chút

Bạn hoàn toàn có thể làm một giấc ngủ ngắn thay vì cứ chăm chăm chống lại cơn buồn ngủ. Không còn gì  hiệu quả bằng việc chợp mắt một chút khi bạn đã quá mệt mỏi để làm việc. Buồn ngủ có thể là dấu hiệu báo động rằng hãy chậm lại nào, cơ thể bạn đang cần được nghỉ ngơi đó. Vậy nên hãy cứ nghỉ ngơi đi vì bạn xứng đáng có một giấc ngủ ngắn để lên dây cót tinh thần và nạp thêm năng lượng cho cơ thể mình. Và sau đó việc tập trung sẽ trở nên dễ dàng hơn và tất nhiên bạn cũng thấy mình tràn đầy sinh lực.

7 mẹo giúp dân văn phòng chống lại cơn buồn ngủ

 Bạn hoàn toàn có thể làm một giấc ngủ ngắn thay vì cứ chăm chăm chống lại cơn buồn ngủ. Ảnh minh họa

Đổi làm công việc khác

Có thể lý do bạn thấy buồn ngủ là quá chán việc làm đi làm lại một công việc. Vậy thì hãy thử đổi việc bạn đang làm hiện tại ngay nhé. Cách này sẽ giúp bạn F5 lại tinh thần và kích thích bộ não giúp bạn tỉnh táo hơn.

Thêm vào đó, việc này cũng khiến bạn có thêm nhiều góc nhìn khác. Thay vì cứ buộc bản thân phải hoàn thành một dự án nào đó không khiến bạn hứng thú làm thì còn chờ gì mà không dành hết thời gian và sức lực để làm việc mà bạn thích hơn. Bằng cách này, chắc chắn bạn sẽ làm việc năng suất và tỉnh táo hơn vì não bạn đang thực sự hợp tác.

Dùng chảo chống dính sai cách mang bệnh nan y vào người(VietQ.vn) - Chảo chống dính được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, dùng chảo chống dính như thế nào là đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Cẩn thận với đồ ăn

Có vài loại thực phẩm có khả năng “giúp” bạn thấy buồn ngủ. Bạn nên cận thận với thời gian bạn ăn những loại thực phẩm này. Và nhất là không được ăn trưa quá no vì nó sẽ khiến bạn buồn ngủ hơn sau bữa trưa. Tốt hơn hết là nên ăn với mức vừa phải bởi việc ăn no không những không tốt cho sức khỏe mà còn là thủ phạm cám dỗ bạn đi vào giấc ngủ.

Chải răng bằng kem đánh răng hương bạc hà

Hãy đánh răng bằng kem đánh rang hương bạc hà. Bởi bạc hà là liệu pháp tự nhiên giúp bạn tỉnh táo.

7 mẹo giúp dân văn phòng chống lại cơn buồn ngủ

 Có thể lý do bạn thấy buồn ngủ là quá chán việc làm đi làm lại một công việc. Ảnh minh họa

Ngồi thiền

Thiền định không đơn giản chỉ giúp bạn thư giản thả lỏng cơ thể, có những loại thiền có thể tác dụng giữ cho bạn tỉnh táo hơn. Khi ngồi thiền, tư thế tốt nhất đó là ngồi thẳng lưng và đảm bảo hơi thở của bạn được thông suốt và không bị chặn. Nếu bạn không biết cách ngồi thiền hiệu quả, bạn có thể dùng tai nghe để nghe hướng dẫn từ radio hay internet.

Uống cà phê

Tất nhiên nếu khi bạn áp dụng mọi phương pháp trên mà đều không thành công thì hãy trở về với cách truyền thống đó là tự lấy cho mình một cốc cà phê. Thư giãn bằng một cốc cà phê và nó sẽ đánh thức mọi giác quan trong cơ thể bạn. Do trong cà phê có chứa chất kích thích caffeine nên bạn chú ý đừng nên uống quá nhiều.

Với bảy mẹo trên, bạn có thể tránh xa cơn buồn ngủ tại nơi làm việc. Nhưng hãy nhớ, giấc ngủ là một trong những cách cơ thể chúng ta thư giãn và nghỉ ngơi. Đừng bắt bản thân phải làm việc quá sức, nghỉ ngơi là điều rất cần thiết để bạn có thể thức dậy hàng ngày với cơ thể tràn đầy sinh lực. Hãy giữ cho cơ thể khỏe mạnh vì đây là tài sản lớn nhất của bạn. Hãy học cách yêu chính mình và đối xử tốt với cơ thể bạn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang