Nắng nóng cực điểm, bà bầu nên ăn gì để giải nhiệt?

authorHòa Lê 12:14 05/06/2017

(VietQ.vn) - Vào những ngày hè nắng nóng cực điểm, các bà bầu nên ăn một số loại rau như rau dền, bí đao, mồng tơi và các loại quả như cam, thanh long, dâu tây.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Rau dền

Đây là loại rau chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Ngoài ra, hàm lượng canxi có trong rau dền rất dồi dào, lại không chứa acid oxalic nên cơ thể mẹ bầu dễ hấp thu và có thể tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể.

Bên cạnh đó, rau dền còn là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giúp bà bầu xua tan cái oi bức, khó chịu của những ngày hè nóng nực.

Nắng nóng cực điểm, bà bầu nên ăn gì để giải nhiệt?

 Rau dền rất tốt cho sức khỏe bà bầu vào mùa nắng nóng. Ảnh minh họa

Bí đao

Bí đao là lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu trong những ngày nóng nực của thời tiết mùa hè. Bí đao có tính mát giúp bà bầu thanh nhiệt cho cơ thể. Chị em có thể dùng nấu canh hoặc ép lấy nước uống đều rất tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Ngoài ra, bà bầu thường hay bị phù nề, đặc biệt là ở chân khiến mẹ bầu thường có cảm giác nặng nề và khó chịu. Khi ấy, dùng bí đao nấu cùng cá chép thành món canh thơm ngon cũng giúp giảm nhẹ chứng sưng phù chân ở bà bầu.

Điểm khác biệt giữa Honda SH 125 và Honda SH 150 như thế nào?(VietQ.vn) - Honda SH 125 và Honda SH 150 được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách phân biệt Honda SH 125 và Honda SH 150 thì không phải ai cũng biết.

Mồng tơi

Lấy một lượng rau mồng tơi vừa đủ, rửa sạch, nấu canh hoặc luộc để ăn. Trong rau mồng tới có tính bình ổn, bị ngọt mát, chất nhầy, sắt….đó là những thành phần giải nhiệt tốt.

Cam

Cam không chỉ giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu mà còn dồi dào axit folic và kali, là các chất phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh.

Tuy nhiên, những bà bầu bị rối loạn tiêu hóa không nên ăn nhiều cam. Hơn nữa, phụ nữ có thai nên tránh uống các loại nước cam đóng hộp vì chúng được pha chế thêm đường hóa học, không tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Nắng nóng cực điểm, bà bầu nên ăn gì để giải nhiệt?

 Các bà bầu nên uống nước cam để tăng cường axit folic và kali giúp phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Ảnh minh họa

Thanh long

Thanh long là loại trái cây phổ biến trong mùa hè ở Việt Nam. Theo Đông y, quả thanh long có vị ngọt, chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, chỉ khái, hóa đàm tốt cho mẹ bầu. Thanh long cũng là loại quả ít dùng đến thuốc trừ sâu bởi lớp vỏ dầy nên mẹ bầu có thể thoải mái thưởng thức mà không lo bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc có hại.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả giàu vitamin C, có công dụng ngăn ngừa cảm lạnh. Pectin và axit hữu cơ có trong dâu tây có thể làm tan chất béo trong thức ăn, kích thích sự thèm ăn và tăng cường nhu động ruột. Tuy nhiên, bà bầu khi ăn cần chú ý rửa sạch và ngâm muối để đảm bảo an toàn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang