Sai lầm khi dùng bông tẩy trang gây hại làn da, cách sử dụng đúng tiêu chuẩn an toàn

authorNgọc Nga 06:53 03/09/2022

(VietQ.vn) - Bông tẩy trang được xem là vật dụng quen thuộc nhưng nhiều chị em vẫn sử dụng sai cách khiến da mụn, xỉn màu.

Dùng bông tẩy trang giá rẻ, kém chất lượng

Nhiều người thường chỉ quan tâm đến giá thành của bông tẩy trang mà bỏ qua chất lượng, cho rằng không cần chi quá nhiều tiền để mua những miếng bông tẩy trang nhỏ xíu. Trên thực tế, thị trường hiện nay có nhiều loại bông tẩy trang khác nhau, trong đó có không ít loại rẻ tiền, bị pha tạp chất khiến da khô ráp, tổn thương khi chà xát lên mặt.

Bông tẩy trang rẻ tiền ngay lập tức mềm nhũn và xơ xác khi tiếp xúc với chất lỏng. Trong khi đó, các loại bông tẩy trang của các thương hiệu uy tín có giá bán cao nhưng giữ nước tốt, giúp chị em tiết kiệm kha khá nước tẩy trang và nước hoa hồng. Tốt nhất nên chọn các loại bông tẩy trang từ thương hiệu uy tín, được làm 100% từ bông tự nhiên, mềm mại và không có xơ bông để giúp việc tẩy trang hiệu quả hơn.

 Sai lầm khi dùng bông tẩy trang khiến da mụn, xỉn màu. Ảnh minh họa

Tẩy trang vội vàng

Tẩy trang vội vàng khiến nước tẩy trang trong miếng bông không kịp thấm vào da, những vùng trang điểm đậm như mắt không được làm sạch, phấn mắt và mascara không được hòa tan hiệu quả và loại bỏ hoàn toàn, ảnh hưởng xấu tới làn da.

Không ít người nghĩ việc chà xát miếng bông tẩy trang thật mạnh có thể giúp làm sạch hoàn toàn lớp mỹ phẩm trên da. Tuy nhiên, việc này lại khiến bông tẩy trang bị xơ, tiếp xúc với da sẽ gây tổn thương, thậm chí là lão hóa nhanh. Vì vậy chỉ nên dùng miếng bông đã thấm dung dịch tẩy trang lau nhẹ lên lớp trang điểm của mình. Với vùng da nhạy cảm hoặc trang điểm đậm nên đặt miếng bông tẩy trang lên trong khoảng 15 giây trước khi lau.

Không tìm hiểu kỹ kiểu dáng bông tẩy trang

Bông tẩy trang được thiết kế thành các kiểu dáng đa dạng để sử dụng cho các mục đích khác nhau. Bông hình tròn được bán phổ biến tại siêu thị. Loại bông này chắc chắn, giữ nước tốt, không bị tơi, thích hợp để rửa mặt, tẩy trang, thoa nước hoa hồng.

Trong khi đó, bông hình chữ nhật không gấp có giá thành rẻ, thích hợp để lau toner. Tuy nhiên, loại này nhanh bị xơ khi gặp nước, dễ bị rã thành các sợi li ti nằm bám trên mặt. Bông hình chữ nhật gấp 2 cạnh khá dày, bề mặt vải dệt mềm mịn, không bị thô rát.

Về bông tẩy trang dạng túi, loại này được thiết kế như một chiếc túi nhỏ, vải dệt mềm mịn, không bị nát khi tiếp xúc với nước nhưng hút nước nhiều và giữ nước tốt, không thích hợp để lau toner.

Bảo quản bông tẩy trang sai cách

Nhiều người thường chỉ để bông tẩy trang trong các túi, hộp có sẵn khi mua về. Tuy nhiên, việc này rất dễ khiến bông tẩy trang bị bám bụi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Nếu tiếp tục sử dụng, bông tẩy trang tiếp xúc với bề mặt da khiến vi khuẩn có thể bám lại gây mụn hoặc nổi mẩn. Tốt nhất nên sử dụng ống hoặc hộp đựng chuyên dụng để bảo quản bông tẩy trang một cách tốt nhất.

Về độ bền

Độ bền của bông tẩy trang là yếu tố không thể bỏ qua. Miếng bông kém chất lượng sẽ ngay lập tức mềm nhũn và xơ xác khi tiếp xúc với chất lỏng, chẳng khác nào bạn đang tẩy trang với khăn giấy cả. Do vậy, việc chọn bông tốt với độ dẻo dai cao rất quan trọng. Chỉ cần dùng tay kéo dãn ngang dọc sẽ thấy sự khác biệt giữa hai loại bông.

Về khả năng giữ nước

Những loại bông tẩy trang uy tín tuy giá thành cao nhưng lại có khả năng giữ nước tốt, giúp tiết kiệm được nước tẩy trang và nước hoa hồng đáng kể. Trong khi đó, với bông tẩy trang kém chất lượng, khi sử dụng sẽ thấy nước chảy ra và nhỏ giọt. 

Tẩy trang quá mạnh

Nhiều người có xu hướng dùng miếng bông chà xát thật mạnh để cố gắng bôi đi lớp trang điểm thật kĩ. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Điều này sẽ khiến bông tẩy trang bị xơ, tiếp xúc với da gây tổn thương, thậm chí là lão hóa nhanh.

Để tẩy trang hiệu quả chỉ cần lấy miếng bông đã thấm dung dịch tẩy trang lau nhẹ lên lớp trang điểm của mình. Với những vùng da nhạy cảm hoặc trang điểm đậm nên đặt miếng bông tẩy trang lên trong khoảng 15 giây trước khi lau.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang