Tự làm bánh dẻo chay nhân đậu xanh đơn giản tại nhà

author 06:15 10/08/2015

(VietQ.vn) - Bánh dẻo, bánh nướng là hai loại bánh đặc trưng trong dịp Tết Trung Thu. Thay vì phải mua ngoài cửa hàng, chị em có thể tự làm bánh dẻo thơm ngon cho cả gia đình lại đảm bảo an toàn vệ sinh.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Tết Trung thu đang đến rất gần, bánh nướng, bánh dẻo đang được bày bán tại các cửa hàng, các con đường, tuy nhiên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm thì không được đảm bảo. Vì vậy, với cách làm bánh dẻo nhân đậu xanh thơm ngon, đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em mang đến cho gia đình món bánh dẻo ngọt thơm mà lại vô cùng an toàn.

Cách làm bánh dẻo nhân đậu xanh không hề khó

Cách làm bánh dẻo nhân đậu xanh không hề khó

Nguyên liệu:

- 250g đậu xanh đã ngâm qua đêm

- 200g bột bánh dẻo

- 720g đường

- 40ml dầu ăn

- Nước hoa bưởi

- 1/2 quả chanh

- Muối

- Khuôn hình làm bánh

Các nguyên liệu trong cách làm bánh dẻo nhân đậu xanh thơm ngon

Các nguyên liệu trong cách làm bánh dẻo nhân đậu xanh thơm ngon

Cách làm bánh dẻo:

Bước 1: Làm nước đường: Cho 350ml nước cùng 500g đường, thêm nước cốt chanh để không bị lại đường rồi bắc lên bếp nấu cho đến khi đường tan hết. Sau khi đường tan, để lửa nhỏ và nấu thêm 5 phút, tắt bếp và để nguội.

Bước 2: Làm nhân bánh:

- Cho 250g đậu xanh đã ngâm qua đêm xóc thêm ít muối rồi đem hấp chín. Sau đó, cho vào máy xay cùng ít nước và 120g đường và xay nhuyễn.

- Dùng chảo sên khô đậu xanh với 40ml dầu ăn, thêm 1 muỗng cà phê nước hoa bưởi. Sên đến khi đậu xanh không dính chảo thì tắt bếp, để nguội. Chia bột và viên thành những viên nhỏ.

Các bước đơn giản cho món bánh dẻo trung thu thơm ngon

Các bước đơn giản cho món bánh dẻo trung thu thơm ngon

Bước 3: Làm vỏ bánh: Cho phần nước đường đã nấu vào tô lớn, cho thêm 1 muỗng cà phê nước hoa bưởi. Tiếp đến, cho 200g bột bánh dẻo vào, trộn nhẹ nhàng. Để bột nở khoảng 15 phút.

Bước 4: Đóng bánh:

- Cho bột áo ra bàn, đem bột vỏ bánh trong tô ra nhào lại cho đều, chia đều vỏ bánh theo tỷ lệ 2 phần vỏ bánh, 1 phần nhân. Dàn mỏng vỏ bánh, cho nhân vào và viên tròn sao cho khối bột bao tròn bên ngoài phần nhân.

- Tiếp theo đặt khối bột vào khuôn, nên cho một chút bột áo vào để tránh việc bánh bị dính. Úp khuôn xuống và ấn mạnh tay để khối bột đóng lại thành hình.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang