Cách làm hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học đợt 2

author 07:13 01/08/2017

(VietQ.vn) - Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 1, những thí sinh không chọn được trường phù hợp thì sẽ tiếp tục có cơ hội trong đợt xét tuyển tiếp theo.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Thời gian xét tuyển đợt 2 sẽ bắt đầu từ 13/8 đến 17 giờ ngày 15/9, tùy từng trường có thể sẽ có kế hoạch tuyển sinh bổ sung riêng. Chính vì thế, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ, hồ sơ có liên quan theo yêu cầu cũng như theo dõi sát sao thông tin trên trang của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trang web của trường để nắm được chính xác.

 Thí sinh cần phải cân nhắc chọn trường phù hợp trong đợt xét tuyển bổ sung. Ảnh minh họa

 Thí sinh cần phải cân nhắc chọn trường phù hợp trong đợt xét tuyển bổ sung. Ảnh minh họa

Các trường ĐH, CĐ trên cả nước sẽ căn cứ vào số lượng chỉ tiêu còn thiếu để tuyển sinh sau khi đợt 1 kết thúc để xét tuyển đợt 2. Tiêu chuẩn quan trọng nhất khi nộp hồ sơ xét tuyển đợt 2 là điểm thi của thí sinh chứ không phải là việc nộp hồ sơ sớm hay muộn, bởi thời gian xét tuyển đợt này diễn ra khá dài, các bạn thí sinh cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn về ngành và trường học cho phù hợp (cần tính đến số lượng chỉ tiêu, điểm xét tuyển).

Ngoài ra, điểm xét tuyển bổ sung thông thường sẽ bằng hoặc cao hơn đợt 1, nhiều trường thậm chí có sự chênh lệch khá lớn về điểm số giữa 2 đợt xét tuyển.

Trong xét tuyển đợt bổ sung thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng.

Điểm lưu ý đối với thí sinh là ở mỗi trường, thí sinh phải nộp 1 Phiếu ĐKXT riêng và trong mỗi Phiếu ĐKXT các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên; thí sinh nộp Phiếu ĐKXT trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện; thí sinh xác nhận nhập học theo lịch do trường quy định; thí sinh chưa đăng ký xét tuyển đợt 1 vẫn có thể tham gia đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung.

Điểm chuẩn Học viện Tài chính cao nhất là 31.92 điểm(VietQ.vn) - Học viện Tài chính đã chính thức công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học chính quy năm 2017. Theo đó, điểm chuẩn ngành cao nhất là Ngôn ngữ Anh với 31.92 điểm.

Để đăng ký xét tuyển đợt 2, hồ sơ xét tuyển đợt 2 của thí sinh cần có: Giấy chứng nhận điểm thi đã ghi đầy đủ thông tin và có dấu đỏ của trường dự thi trước đó; Một phong bì dán sẵn tem và địa chỉ rõ ràng để nhà trường thông báo kết quả xét tuyển; Lệ phí xét tuyển theo quy định.

Nguyên tắc xét tuyển dợt 2 sẽ là xét điểm thi từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu mà trường cần, vẫn tính cả điểm ưu tiên, khu vực theo NV1. Các trường sẽ đảm bảo tất cả cho các hồ sơ hợp lệ và không có chuyện ưu tiên cho những thí sinh nộp trước.

Ánh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang