Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia, thí sinh cần phải làm ngay những việc này!

authorHòa Lê 10:24 07/07/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những công việc mà các thí sinh cần phải làm ngay sau khi biết được điểm thi THPT quốc gia 2017.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Làm phúc khảo bài thi

Đây là công việc mà các thí sinh cần làm ngay nếu thấy số điểm của mình không đúng như việc so sánh với đáp án trước đó. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì sẽ nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi, nhận đơn xin phúc khảo trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến hội đồng thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận do ban thư ký hội đồng thi xử lý cụ thể như sau: Nếu kết quả chấm của 2 cán bộ phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo. Nếu kết quả chấm có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho trưởng ban phúc khảo tổ chức cho cán bộ thứ ba chấm trực tiếp trên bài bằng mực màu khác. Nếu kết quả chấm của 2 trong 3 cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo. Nếu kết quả chấm của cả 3 cán bộ chấm phúc khảo lệch nhau thì trưởng ban phúc khảo lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận.

Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia, các thí sinh phải làm gì?

Làm phúc khảo bài thi là công việc mà các thí sinh cần làm ngay sau khi biết điểm

Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Điểm chấm lại của tổ phúc khảo bài thi trắc nghiệm là điểm thi chính thức của thí sinh trong kỳ thi.

Làm tròn điểm thi

Điểm của bài thi tổ hợp là trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Điểm của các bài thi độc lập và điểm của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp được quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Với thí sinh chọn cả 2 bài thi tổ hợp, máy tính sẽ tự động chọn bài thi điểm cao nhất và không có môn thành phần nào bị điểm liệt để xét tốt nghiệp.

Theo đó, nếu thí sinh được 4,99 điểm thì không được cộng tròn thành 5 mà sẽ giữ nguyên. Trong trường hợp đạt từ 4,991 đến 4,994 sẽ được làm tròn thành 4,99 điểm. Chỉ từ 4,995 đến 4,999 mới được cộng tròn thành 5 điểm.

Khoảng 18 – 20 điểm, nên chọn trường Đại học, Cao đằng nào là tốt nhất?(VietQ.vn) - Với khoảng dưới 20 điểm, nhiều thí sinh không biết chọn trường đại học nào là tốt nhất? Dưới đây là những trường đại học với điểm chuẩn dự kiến dưới 20 điểm.

Xét tốt nghiệp THPT

Theo quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp năm 2017, điểm xét tốt nghiệp gồm điểm các bài thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có và điểm trung bình cả năm lớp 12 với trọng số 50 - 50.

Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10. Điểm liệt của mỗi bài thi độc lập (theo thang 10 điểm) là 1, điểm liệt của mỗi môn thành phần (theo thang 10 điểm) của các bài thi tổ hợp cũng là 1.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên được công nhận tốt nghiệp.

Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia, các thí sinh phải làm gì?

 Theo dự kiến, năm nay các trường đại học, cao đẳng sẽ lấy 70% chỉ tiêu nguyện vọng 1

Làm hồ sơ trúng tuyển nguyện vọng 1

Sau khi kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia được công bố, các thí sinh có thể xét vào trường đại học, cao đẳng theo quy định và yêu cầu của từng trường.

Theo dự kiến, năm nay các trường đại học, cao đẳng sẽ lấy 70% chỉ tiêu nguyện vọng 1.

Thời gian đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 là 20 ngày, kể từ ngày công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét nguyện vọng bổ sung. Vì vậy, khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1, các thí sinh nên cân nhắc thật rõ ràng.

Theo quy định trước 15/07 các trường công bố điểm đầu vào xét tuyển. Theo quy chế, sau khi có kết quả thi, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần theo một trong hai cách: Cách 1 tới 21/07 (trên mạng) hoặc tới 23/07 (viết trên giấy nộp tại nơi ĐKDT). Nếu điểm của thí sinh sau khi đã chấm phúc khảo lệch 0,25 điểm trở lên so với điểm chấm công bố đầu tiên thì bài thi được điều chỉnh lại điểm.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang