Tuyệt chiêu làm kim chi cải tím hấp dẫn

author 16:13 06/04/2015

(VietQ.vn) - Kim chi bắp cải tím là món ăn ngon và hấp dẫn, rất thích hợp cho bữa cơm gia đình vào ngày hè oi bức. Cách làm kim chi bắp cải tím không quá khó, các bà nội trợ có thể tham khảo để thay đổi thực đơn cho gia đình.

Sự kiện: Cách làm kim chi

Kim chi bắp cải tím là món ngon mùa hè phổ biến và quen thuộc ở xứ sở Hàn Quốc. Sắc tím của bắp cải khiến món kim chi mang phong cách Hàn này càng thêm độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng tham khảo cách làm kim chi cải tím dưới đây để bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho gia đình.

Sắc tím của cải làm nên sự hấp dẫn của món kim chi bắp cải tím

Sắc tím của cải làm nên sự hấp dẫn của món kim chi bắp cải tím

Nguyên liệu làm kim chi ngon:

- 900g bắp cải tím, thái nhỏ + 220g củ cải + 220g cà rốt

- 6 nhánh hành lá + 4 tép tỏi + 2,5g gừng + 1 quả lê nhỏ + 1 củ hành tây màu vàng

- 40g muối + 100g bột ớt + 30ml nước mắm

Cách làm kim chi cải tím:

Bước 1: Bắp cải tím thái nhỏ để và trong một bát lớn, xát muối cho đến khi lá bắp cải mềm hơn.

Bước 2: Cho nước vào bát bắp cải, để ở nhiệt độ phòng ít nhất 2 giờ, thỉnh thoảng đảo đều bắp cải. Sau hai giờ, bắp cải mềm hơn và khối lượng giảm đi một nửa, vớt bắp cải ra, và rửa sạch dưới vòi nước để bỏ muối thừa.

Cách làm kim chi bắp cải tím không quá khó, chỉ cần sự khéo léo tỉ mỉ

Cách làm kim chi bắp cải tím không quá khó, chỉ cần sự khéo léo tỉ mỉ

Bước 3:  Bóp bỏ nước thừa trong bắp cải, sau đó cho bắp cải ra một bát lớn. Thêm củ cải, cà rốt, hành lá, tỏi, gừng vào.

Bước 4: Trong một máy xay sinh tố, cho lê, hành tây, nước, bột ớt, nước mắm vào rồi xay hỗn hợp cho đến khi mịn. Sau đó, đổ hỗn hợp gia vị lên bát rau. Đeo găng tay, trộn đều tất cả để bắp cải ngấm gia vị.

Trộn đều tất cả các loại gia vị đã chuẩn bị để làm kim chi bắp cải tím

Trộn đều tất cả các loại gia vị đã chuẩn bị để làm kim chi bắp cải tím

Bước 5: Cho kim chi bắp cải tím vào trong lọ thủy tinh sạch, để lại khoảng 3cm khoảng trống từ bề mặt kim chi lên tới miệng lọ. Vì sau này, rau sẽ nở lên khi lên men, làm vậy sẽ tránh bị tràn nước ra ngoài.

Bước 6: Dùng thìa nén chặt kim chi xuống. Lau sạch miệng lọ rồi đậy nắp lỏng (không đóng chặt). Để kim chi lên men ở nhiệt độ phòng ít nhất 3 ngày, tránh ánh nắng trực tiếp.

Mỗi ngày, có thể dùng thìa nhấn rau xuống. Sau 3 ngày, có thể bắt đầu nếm kim chi bắp cải tím, nếu kim chi đã được, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Cách làm này kim chi cải tím này sẽ giúp các bà nội trợ ghi điểm tối đa với gia đình.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang