Tự làm mứt chuối khô thơm ngon, lạ miệng cả nhà thích mê

author 07:30 24/01/2016

(VietQ.vn) - Chỉ với vài bước cơ bản, mọi người có thể tự làm món mứt chuối khô thơm ngon dẻo ngọt đãi khách cũng như các thành viên trong gia đình.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chuối khô có hương vị thật là ngon, vừa thơm, ngọt đậm lại có độ dẻo dẻo dai dai ăn rất vui miệng. Món chuối khô hợp để làm trong các dịp như Giáng sinh, hay Tết âm lịch, để cả nhà và bạn bè cùng thưởng thức. Nhưng cách làm mứt chuối khô theo cách thông thường sẽ phải dùng đến phương pháp sấy bằng lò khá mất thời gian. Dưới đây là mẹo sấy chuối bằng lò vi sóng, chỉ với vài thao tác đơn giản đã có ngay 1 mẻ mứt chuối khô ngon tuyệt rồi.

Nguyên liệu

Nguyên liệu trong cách làm mứt chuối khô rất đơn giản

Nguyên liệu trong cách làm mứt chuối khô rất đơn giản

1 nải chuối ngự hoặc chuối tây loại quả nhỏ, đường cát trắng.

Cách làm mứt chuối khô

Bước 1: Bóc bỏ vỏ chuối, tẩm đường và xếp chuối vào 1 chiếc đĩa rộng, có độ sâu lòng và sử dụng được trong lò vi sóng. Bước 2: Cho đĩa chuối vào lò vi sóng, chỉnh công suất trung bình rồi chỉnh thời gian cho lò hoạt động trong 5 phút - nghỉ. Lúc này quan sát sẽ thấy chuối nhũn cũng như phần nước trong chuối tiết ra khá nhiều, không nên chắt bỏ đi, và cũng không nên lật giở gì vào chuối, cứ để nguyên như vậy và lại tiếp tục bật cho lò chạy tiếp 5 phút.

Cách làm mứt chuối khô không quá khó

Cách làm mứt chuối khô không quá khó

Kiểm tra xem nước chuối cạn chưa, tùy công suất và từng hãng lò mà mức độ nước còn ít hay nhiều sẽ khác nhau nên căn cứ vào đó để điều chỉnh thời gian cho lần quay cuối cùng. Đợi chuối nguội nhẹ nhàng lấy chuối ra, xếp lên rãnh nướng để chuối có thời gian khô hẳn.

Bước 3: Dùng lồng bàn hoặc vật dụng nào đó đậy kín phần chuối vừa sấy lại, để qua đêm. Sáng hôm sau cất mứt chuối vào một lọ kín, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang