Tự làm ngô chiên bơ thơm giòn, hấp dẫn cho các bé

author 06:08 17/08/2015

(VietQ.vn) - Ngô chiên là một món ăn vặt không phân biệt tuổi tác, dễ dàng lấy lòng người bằng sự hấp dẫn bên ngoài với lớp bột xù vàng ươm cuốn hút, cùng hương thơm nồng nàn đặc trưng hòa quyện cùng vị bơ thơm ngon béo ngậy.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ngô là loại thực phẩm rất quen thuộc chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Nếu đã quá quen thuộc với món ngô luộc vẫn ăn thường ngày, hãy cùng vào bếp chế biến cho gia đình một món ăn vặt vô cùng thơm ngon và hấp dẫn cùng cách làm ngô chiên đơn giản, dễ thực hiện.

Nguyên liệu:

- 3 bắp ngô tươi hoặc 1 hộp ngô ngọt

- 1 gói bột chiên giòn

- 1 quả trứng gà

- 3 thìa bơ vàng

- Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, muối tinh

Trong cách làm ngô chiên nên dùng ngô ngọt để món ăn thơm ngon hơn

Trong cách làm ngô chiên nên dùng ngô ngọt để món ăn thơm ngon hơn

Cách làm ngô chiên:

Bước 1: Nếu dùng ngô hộp thì chỉ việc đổ ngô ra, để cho ráo nước. Nếu dùng ngô tươi, chị em tách hạt rửa qua nước cho bớt mày rồi để ráo.

Bước 2: Đun sôi nước với vài thìa đường, cho ngô vào luộc, sôi khoảng 1-2 phút thì trút ngô ra rổ, nhanh tay xả qua nước lạnh cho hạt ngô mọng, để cho ráo. Rồi nhân lúc ngô vẫn còn nóng, rắc vào ít hạt nêm cho đậm đà lúc nguội ngô sẽ không ngấm gia vị.

Bước 3: Tách lấy lòng trắng trứng, thay vì lòng đỏ như trước kia để tránh hiện tượng bị sửi bọt. Vẫn đựng ngô trong rổ, cho lòng trắng vào và dùng tay trộn đều. Lòng trắng thừa sẽ chảy bớt qua các lỗ trên rổ, tránh bị quá nhiều khiến ngô ướt, mau ỉu và bám nhiều bột gây lãng phí.

Các bước trong cách làm ngô chiên cực đơn giản

Các bước trong cách làm ngô chiên cực đơn giản

Bước 4: Sau đó cho ngô vào bát đựng, đổ bột vào trộn cho bột bám đều từng hạt ngô. Dùng rổ lỗ to rây cho rơi hết bột thừa, các mày ngô còn sót cũng sẽ rơi ra theo.

Bước 5: Đun dầu nóng già rồi đổ ngô vào chiên. Để ngô chiên giòn, không bị rời bột ra, nên cho ngô vào và để yên đó 1 lát cho lớp bột chín rồi mới dùng đũa đảo, tránh đảo ngay vì bột dễ bị rơi hết ra lắng xuống dưới đáy chảo.

Bước 6: Chiên đến khi lớp vỏ vàng giòn, căng phồng là được, để cho món ngô thêm thơm ngậy thì xắt miếng bơ nhỏ cho vào chảo khi sắp vớt ngô ra, hoặc ngay khi vớt ngô ra nhanh tay cho miếng bơ vào xóc đều.

Bước 7: Ngô chiên xong vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu, ăn nóng với tương ớt hoặc tương cà đều ngon tuyệt.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang