Cách làm sinh tố chanh đào giúp da trắng dáng xinh

authorTrần Thanh 14:20 06/05/2017

(VietQ.vn) - Sinh tố chanh đào không những là thức uống thơm ngon mà lại còn bổ dưỡng. Dưới đây là cách làm sinh tố chanh đào giúp bạn có làn da trắng hồng rạng rỡ.

Đào là nguồn niacin, thiamin, kali và can-xi tuyệt vời. Đào cũng có hàm lượng cao beta-caroten - một chất chống ô-xy hóa chuyển thành vitamin A. Nó rất cần cho sức khỏe của tim và mắt. Người mà chế độ ăn có hàm lượng vitamin A cao ít bị đục thủy tinh thể hơn. Lượng chất chống ô-xy hóa trong quả đào cũng hỗ trợ duy trì hệ tiết niệu và tiêu hóa. Nó cũng được coi là một chất làm sạch và giải độc cho thận.

Cách làm sinh tố chanh đào sáng da, đẹp dáng - ảnh 1

Đào là loại quả có nhiều lợi ích đối với sức khỏe 

Quả đào có hàm lượng chất xơ cao. Có 2 loại chất xơ: chất xơ không hòa tan (không tan trong nước) và chất xơ hòa tan. Chất xơ không hòa tan có lợi cho sức khỏe tim vì nó rút nước và làm tăng khối phân, giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng. Việc làm sạch thành ruột cũng làm tăng lượng chất dinh dưỡng được cơ thể hấp thu và giải độc cho cơ thể. Chất xơ không hòa tan cũng giúp giảm nồng độ cholesterol.

Quả đào còn hỗ trợ điều trị loét dạ dày, các rối loạn tiêu hóa khác như viêm đại tràng và các rối loạn thận vì hàm lượng chất xơ và nồng độ kali cao. Si-rô và dung dịch được chế từ hoa đào có tác dụng như chất tẩy nhẹ cho trẻ em.Quả đào có hàm lượng vitamin C cao - một chất chống ô-xy hóa cao cấp giúp củng cố miễn dịch và chống ung thư. Tinh chất từ hoa đào cũng được dùng trong chăm sóc sắc đẹp. Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy vỏ quả đào bảo vệ thận và gan; cùi thịt đào có thể làm giảm độc tố của thuốc ở các bệnh nhân ung thư. 

Cách làm sinh tố chanh đào sáng da, đẹp dáng - ảnh 2

Sinh tố chanh đào là món giải khát lý tưởng cho mùa hè 

Sinh tố chanh đào là thức uống không chỉ có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho ngày hè mà còn giúp chị em có làn da sáng trắng tự nhiên và vóc dáng thanh mảnh, trẻ trung. Với cách chế biến khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian cùng nguồn nguyên liệu sẵn có, hãy cùng vào bếp và thực hiện món giải khát thanh nhiệt này cho cả gia đình nhé!

Nguyên liệu làm sinh tố chanh đào cho 4 người:

- 3 quả đào chín, gọt vỏ và xắt nhỏ

- 1 cup đường nâu

- ¼ – ½ cup bạch đậu khấu nghiền (nếu có)

- 1 ½ cup nước cốt chanh tươi (chọn được chanh đào thì càng tốt nhé)

- 4 cup nước

- Đá vụn

Cách làm sinh tố chanh đào sáng da, đẹp dáng - ảnh 3

Nguyên liệu cho món sinh tố chanh đào 

Cách làm sinh tố chanh đào:

Bước 1:

- Bạn cho đào đã xắt nhỏ (có thể giữ cả vỏ đào nhé), đường nâu, bột bạch đậu khấu, nước cốt chanh vào và xay cho đến khi được hỗn hợp sinh tố mềm mịn. 

Cách làm sinh tố chanh đào sáng da, đẹp dáng - ảnh 4
Xay hỗn hợp cho đến khi mềm mịn 

Bước 2:

- Đổ hỗn hợp vừa xay vào một cái rây để lọc lấy nước trong. Bạn dùng thìa ấn xuống để nước được ép hết xuống nhé. Ép hết nước cho đến khi còn lại bã trong rây, bạn đem đổ đi.

Cách làm sinh tố chanh đào sáng da, đẹp dáng - ảnh 5
Rây hỗn hợp vừa xay để lấy phần nước trong 

Bước 3:

- Đổ nước sinh tố vừa lọc vào bình lớn, thêm 4 cup nước và khuấy đều. Có thể cho thêm đường để điều chỉnh hương vị cho phù hợp với khấu vị của bạn nhé.

Cách làm sinh tố chanh đào sáng da, đẹp dáng - ảnh 6
 Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có món sinh tố chanh đào ngon tuyệt

Bước 4:

- Đổ nước sinh tố ra các cốc nhỏ và cho đá bào vào để thưởng thức lạnh.

Những lưu ý khi làm sinh tố chanh đào: Để hương vị món sinh tố như ý muốn, bạn nên lựa chọn loại chanh và đào hợp với ý mình. Cốc sinh tố của bạn sẽ cực kì chất lượng nếu không cần phải cho thêm quá nhiều đường và giữ được hương vị tự nhiên của hoa quả.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang