Tự làm tào phớ ngon mịn giải nhiệt mùa nóng

author 19:44 01/06/2015

(VietQ.vn) - Bát tào phớ mát lạnh, mềm mượt, thơm ngon là món ăn yêu thích của rất nhiều người mỗi khi hè đến không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp mọi người thanh nhiệt trong những ngày oi bức.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Tào phớ là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Nếu không yên tâm với vệ sinh của các hàng quán ven đường, các bà nội trợ có thể tự làm tào phớ tại nhà bằng những nguyên liệu dễ kiếm, an toàn cho mà lại ngon miệng.

Cách làm tào phớ thơm ngon tại nhà bằng những nguyên liệu phổ biến

Cách làm tào phớ thơm ngon tại nhà bằng những nguyên liệu phổ biến

Nguyên liệu làm tào phớ tại nhà:

- 150g đậu tương khô

- 300g đường hoa mai

- 800ml nước

- 1 bó lá nếp

- 1 thìa đường nho

Cách làm tào phớ:

Bước 1: Đậu tương ngâm nước khoảng từ 4 - 6 tiếng, đãi sạch vỏ.

Bước 2: Nếu có máy làm sữa đậu nành thì chỉ cần cho đậu đã đãi vỏ vào máy cùng với 800ml nước để thu được 800ml sữa đậu nành. Bộ lọc của máy thường không kỹ, nên cần phải lọc lại thêm một lần nữa để đảm bảo nước đậu không bị lẫn bã.

Cách làm tào phớ đơn giản ngay tại nhà

Cách làm tào phớ đơn giản ngay tại nhà

Trường hợp nếu không có máy, các bà nội trợ có thể dùng máy xay sinh tố hoặc cối xay để làm nhuyễn đậu rồi cho vào túi vải vắt thật kĩ sao cho thu được 800ml sữa đậu nành.

Bước 3: Cho sữa đậu nành vào đun sôi cùng với bó lá nếp khoảng 10 phút (lưu ý khi sữa đậu nành sôi, bạn phải hạ lửa nhỏ nếu không sữa sẽ rất dễ trào).

Bước 4: Cơ chế làm đông của đường nho cần có nhiệt độ cao do đó nên dùng ruột nồi cơm điện để đựng tào phớ. Hòa tan đường nho với chút nước đủ để láng nồi, bước này các bạn chỉ thực hiện khi sữa đậu nành đã sôi vì đường nho rất nhanh chua.

Bước 5: Đậy hờ nắp nồi cơm điện, tránh để nước đọng chảy xuống mặt tào phớ. Giữ yên nồi trong khoảng 30 phút là đã có món tào phớ.

Tào phớ trắng, mềm, thơm ngon là món ăn giải nhiệt ngày hè cực tốt

Tào phớ trắng, mềm, thơm ngon là món ăn giải nhiệt ngày hè cực tốt

Bước 6: Hòa tan đường với nước, đun sôi cùng vài lá dứa và 1 nhánh gừng thái sợi. Để nguội nước đường rồi cho vào tủ lạnh ướp cho thật lạnh. Các bà nội trợ có thể thay lá dứa bằng 1 thìa nước hoa bưởi hoặc ướp nước đường với hoa nhài. Nếu dùng nước hoa bưởi hoặc hoa nhài thêm chúng vào khi nước đường đã nguội.

Bước 7: Khi ăn, dùng dụng cụ chuyên dùng để hớt từng lớp mỏng tào phớ vào bát. Nếu không có dụng cụ hớt tào phớ, có thể dùng thìa mỏng và hớt thật nhẹ tay. Rót nước đường đã được làm mát vào bát tào phớ để ăn cùng. Để tạo nên những biến tấu thú vị cho tào phớ, các chị em cũng có thể thêm trân châu, các loại đậu, thạch ăn kèm đều rất ngon.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang