Tự làm trà đào thơm ngon, bổ dưỡng ngày hè

author 15:13 22/06/2015

(VietQ.vn) - Trà đào là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng đang rất được ưa chuộng ở Sài thành. Cách làm trà đào tại nhà rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian cho các chị em.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ðào có tên khoa học là Prunus persica Stokes (Amygdalus persica L.), thuộc họ hoa hồng, còn có tên gọi khác là quả sơn đào, mao đào, bạch đào hồng đào... Quả đào hơi vàng, hơi đỏ, có vỏ mượt như nhung, cùi thịt trắng hoặc vàng, nhiều nước có nhiều vào mùa hè. Đây cũng là loại hoa quả có thể chế biến được nhiều món ăn trong đó phải kể đến món trà đào thơm ngon đang rất được ưa chuộng ở Sài thành mà cách làm trà đào cũng rất đơn giản.

Cách làm trà đào thơm ngon, thanh mát đơn giản cho cả gia đình ngày đầu tuần

Cách làm trà đào thơm ngon, thanh mát đơn giản cho cả gia đình ngày đầu tuần

Đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C, nó cũng chứa các chất chống ôxy hóa rất quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, trong đào chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn như sắt, canxi, phốt pho, carbohydrate và protein... Không những thế, đào còn là trái cây tuyệt vời đối với phái nữ trong việc làm đẹp da, giảm cân.

Nguyên liệu:

- 4 quả đào tươi

- 50g đường

- Trà đào (hoặc trà đen)

Cách làm trà đào thơm mát, ngon ngọt với các nguyên liệu dễ tìm

Cách làm trà đào thơm mát, ngon ngọt với các nguyên liệu dễ tìm

Cách làm trà đào:

Bước 1: Đào tươi rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hột, cắt thành các miếng nhỏ.

Bước 2: Cho đường và đào vào nồi (nên chọn nồi có đáy dày một chút) và để yên trong khoảng 5 phút. Thời gian này sẽ giúp đường chảy ra được một phần.

Bước 3: Đặt nồi lên bếp đun ở lửa vừa cho đến khi đường tan chảy hoàn toàn và hơi keo lại là được. Đợi cho đào thật nguội rồi đem cất vào lọ thủy tinh để dùng dần.

Bước 4: Pha trà đen hoặc trà đào và ngâm khoảng 3 phút cho lá trà phai hết ra.

Bước 5: Cho đào và đá vào ly rồi rót trà vào đầy ly. Nếu thích uống trà có độ lạnh sâu thì bỏ trà vào bình lắc với đá rồi mới đổ ra ly.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang