Cách lựa chọn máy sấy thực phẩm chất lượng cho gia đình

authorNgọc Nga 06:42 31/01/2024

(VietQ.vn) - Máy sấy thực phẩm là thiết bị đang được nhiều gia đình Việt Nam sử dụng, vì những tính năng sấy khô cực kỳ tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng, sử dụng bền lâu cần lưu ý khi lựa chọn.

Nên tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy trước khi mua

Máy sấy thực phẩm (hay còn được gọi là máy sấy hoa quả) là sản phẩm có khả năng hút khô một lượng nước tối đa có trong trái cây, rau củ hoặc các thực phẩm khác. Nhờ đó mà thực phẩm khi được sấy khô xong sẽ có thể kéo dài thời gian bảo quản, cũng như mang lại hương vị thơm ngon hơn. Tuy nhiên để có thể mua máy sấy thực phẩm đạt chất lượng tốt, và đảm bảo nhu cầu mong muốn thì cũng cần phải nắm được những nguyên lý hoạt động cơ bản nhất để thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Máy sấy thực phẩm có nguyên lý hoạt động khá đơn giản khi sử dụng nhiệt để sấy khô thức ăn. Cụ thể là khi khởi động máy lên, nhiệt độ ở trong thiết bị sẽ bắt đầu nóng lên và lan tỏa đi khắp các khay sấy. Trong thời gian sấy, các khay sấy bên trong sẽ quay tròn để tạo ra sự đối lưu giúp thực phẩm sấy đều hơn. Và sau một khoảng thời gian, thì thực phẩm sẽ được sấy khô một cách hoàn hảo.

Lựa chọn kích thước và dung tích của máy phù hợp

Việc chọn lựa kích thước máy phù hợp khá quan trọng. Do đó nên xem xét thật kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng của bản thân hoặc gia đình để đưa ra quyết định. Vì nếu chọn một chiếc máy có kích thước quá lớn việc di chuyển, sắp xếp không gian lắp đặt máy cũng như việc vệ sinh máy sẽ tốn khá nhiều thời gian.

Dựa vào số thành viên trong gia đình, cũng như khả năng ăn uống của mỗi người có thể cân nhắc chọn lựa loại máy sấy thực phẩm thích hợp. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại máy có đầy đủ mọi loại dung tích có thể tùy ý lựa chọn.

 Khi lựa chọn máy sấy thực phẩm đảm bảo chất lượng cũng cần tham khảo những tiêu chí cơ bản. Ảnh minh họa

Lựa chọn chất liệu của máy

Để mua máy sấy hoa quả có chất lượng tốt nên xem xét kỹ lưỡng về chất liệu từng bộ phận của thiết bị. Đặc biệt, đối với phần khay sấy nên chọn những những loại có khay sấy chịu được nhiệt tốt để đảm bảo an toàn, và giữ được chất lượng khi sấy.

Lựa chọn công suất của máy

Thông thường, công suất của máy sấy hoa quả sẽ ở mức 200 đến 300W cho dòng máy gia đình. Còn đối với các loại máy sấy công nghiệp công suất sẽ ở khoảng 400W. Có thể thấy công suất càng lớn thì khả năng sấy khô càng nhanh, và ít tốn thời gian hơn vậy nên có thể dựa theo nhu cầu để chọn công suất phù hợp.

Lựa chọn nhiệt độ sấy của máy

Việc lựa chọn nhiệt độ thích hợp, cũng là một tiêu chí lựa chọn máy sấy thực phẩm mà bạn cần lưu ý. Thông thường, mấy sấy hoa quả gia đình sẽ có mức nhiệt ở khoảng 30 độ C. Vì thế nên chọn thiết bị có mức nhiệt cao, và có thể điều chỉnh được nhiệt độ với từng loại thực phẩm.

Lựa chọn máy sấy thực phẩm vừa giá tiền

Hiện nay, trên thị trường có rất đa dạng các loại máy sấy thực phẩm khác nhau với cùng nhiều phân khúc giá từ cao đến thấp. Tùy vào tình hình tài chính của mỗi cá nhân người tiêu dùng có thể dựa vào đó để lựa chọn loại máy sấy phù hợp.

Cách sử dụng an toàn, bền lâu

Trước khi mua cần đọc kĩ thông tin hướng dẫn cảnh báo an toàn về sử dụng máy sấy. Cần sử dụng máy sấy ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không chắn các lỗ thông gió phía sau hoặc trên cửa máy sấy.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối không sử dụng máy sấy thực phẩm khi tay đang ướt hoặc đi chân trên. Không để nước hoặc chất lỏng rơi vào phần động cơ của máy. Không vận hành máy sấy thực phẩm gần nguồn nước. Nên ngắt nguồn điện cho máy sấy thực phẩm khi không sử dụng. Nên theo dõi máy trong quá trình vận hành để nắm bắt tình hình hoạt động của máy.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang