Cách lựa chọn phích cắm điện 2 chấu an toàn cho cả gia đình

author 06:17 05/11/2017

(VietQ.vn) - Để mua được phích cắm điện 2 chấu an toàn khi sử dụng trong gia đình cần phải chú ý nguồn gốc xuất xứ, kiểm tra chi tiết vật liệu, thiết kế phích cắm,...

Hiện nay nhu cầu sử dụng những thiết bị điện quạt, đèn, tủ lạnh, ti vi, máy tính… ngày càng nhiều. Để có thể hoạt động chúng thì không thể thiếu phích cắm điện để truyền điện năng đến các thiết bị đó. Do sự tiện lợi và phổ biến nên phích cắm điện 2 chấu được lựa chọn nhiều.

Cách lựa chọn phích cắm điện 2 chấu an toàn cho cả gia đình

Khi mua phích cắm điện 2 chấu cần kiểm tra kỹ càng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.  

Anh Mai Tú (chủ cửa hàng đồ điện gia dụng tại Đống Đa, Hà Hội) cho biết, nhiều thiết bị điện hiện nay được kết nối với nguồn điện bằng phích cắm 2 chấu, thậm chí có nhiều thiết bị nhà sản xuất có thiết kế phích cắm 3 chấu nhưng nhiều người lại mua phích cắm 2 chấu để thay thế. Nguyên nhân của việc này là do phích cắm 2 chấu tương thích với nhiều loại ổ điện, dễ dàng mua và thay thế.

Tuy nhiên, chủ cửa hàng đồ điện gia dụng này cũng cho hay nhiều người khi đi mua phích cắm vẫn chưa chú ý, quan tâm quá nhiều vấn đề mà chỉ đơn giản hỏi mua phích cắm, nhiều người khó tính hoặc là những người có chuyên môn về điện khi mua thì quan tâm đến xuất xứ của phích cắm.

Với các loại phích cắm điện kém chất lượng thường có khả năng chịu lực chịu nhiệt kém, các khớp nối cũng như 2 chân kim loại lỏng lẻo. Vật liệu cách điện và chất lượng kim loại không đảm bảo dễ gây cháy nổ, nhanh hỏng hóc với thời gian sử dụng ngắn.

Khi đi mua sản phẩm cần kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của phích cắm điện 2 chấu. Với nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm chính hãng của các nhà sản xuất uy tín sẻ đảm bảo hơn về chất lượng.

Nên kiểm tra về tổng quan của phích cắm điện 2 chấu có chắc chắn hay không, kiểm tra vật liệu làm nên phích cắm điện nhựa có cách điện, chịu được nhiệt hay không. Bên cạnh đó bạn xem thiết kế của phích cắm điện có phù hợp, tương thích với ổ cắm điện của gia đình.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang