Cách lựa chọn tivi dịp cuối năm đảm bảo chất lượng, phù hợp điều kiện sử dụng của gia đình

authorNgọc Nga 09:59 15/01/2024

(VietQ.vn) - Cuối năm là thời điểm nhiều hãng sản xuất tivi tung ra những gói khuyến mãi và giảm giá sâu tuy nhiên khi lựa chọn cần lưu ý để đảm bảo chất lượng, phù hợp với điều kiện sử dụng của gia đình.

Nhu cầu mua tivi của hầu hết khách hàng thường có xu hướng tăng cao dịp cuối năm. Một trong những nguyên nhân đó là vì các siêu thị điện máy thường triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm mua hàng rất dễ mua phải sản phẩm có giá thành không tương xứng với chất lượng và giá tiền.

Nên đi mua trực tiếp 

Thị trường tivi hiện nay vô cùng cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG, Sony,… với hàng loạt các mẫu sản phẩm. Nếu chỉ tham khảo các thông tin trên các trang web rất khó có thể đánh giá sản phẩm tivi muốn mua có tốt không. Do đó nên đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua. Đến cửa hàng mới có thể kiểm tra thực tế về thiết kế, kích thước cũng như chất lượng nghe nhìn,… có phù hợp với nhu cầu hay không.

Mua tivi dịp cuối năm nên lưu ý để đảm bảo chất lượng, phù hợp với không gian sử dụng. Ảnh minh họa

Chú ý thẩm mỹ và sự hài hòa trong không gian

Những mẫu tivi hiện nay không chỉ chú trọng đến công nghệ để mang lại chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất, mà còn được nhà sản xuất chăm chút đến từng chi tiết về kiểu thiết kế của tivi nhằm góp phần tạo nên tính thẩm mỹ và sự hài hòa cho không gian sinh hoạt. Trên thị trường có các kiểu thiết kế tivi có viền màn hình siêu mỏng giúp loại bỏ giới hạn khi xem, tăng sự sang trọng cho không gian hay tivi có thiết kế đặc biệt (màn hình xoay, màn hình khung tranh, màn hình cong, màn hình cuộn,...) đầy cá tính khiến căn phòng nổi bật, ấn tượng.

Tìm hiểu thông tin hãng, sản phẩm, đánh giá từ khách hàng

Việc tìm hiểu thông tin hãng, các thông số kỹ thuật và những đáng giá từ phía khách hàng đã sử dụng mẫu tivi dự định mua vào dịp tết cũng sẽ ảnh hưởng đến sự quyết định khi chọn mua tivi phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tiếp theo sẽ nhấp chọn vào mẫu tivi có ấn tượng. Tại đây, các hình ảnh sản phẩm cùng với các thông số kỹ thuật và chức năng nổi bật của tivi sẽ được hiển thị, nhờ đó giúp hiểu thêm về chiếc tivi có dự định sẽ mua.

Ngoài ra còn có thể tham khảo thêm các đánh giá từ phía khách hàng đã chọn mua và sử dụng mẫu tivi đó thông qua phần bình luận. Các đánh giá này sẽ giúp người tiêu dùng có góc nhìn chân thực hơn khi chọn mua. 

Chọn mua tại siêu thị điện máy uy tín

Khi mua tivi vào dịp tết nên ưu tiên chọn mua sản phẩm tại các siêu thị điện máy uy tín hoặc cửa hàng lớn trên thị trường, kể cả các đại lý phân phối sản phẩm chính hãng tại một số công ty. Điều này sẽ giúp trải nghiệm được các công nghệ và chức năng vốn có trên tivi chính hãng, nhất là chính sách bảo hành sản phẩm.

Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và có kiến thức chuyên môn sẽ hỗ trợ tối đa trong việc bạn chọn mua được chiếc tivi phù hợp với nhu cầu sử dụng, vừa thể hiện được tính thẩm mỹ của không gian căn phòng vừa giúp tiết kiệm được phần nào chi phí mua sắm.

Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 63:2020/BTTTT về thiết bị thu truyền hình số mặt đất DVB-T2

QCVN 63:2020/BTTTT do Cục Viễn thông biên soạn, Vụ Khoa học và Công trình duyệt, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Thông tư số 17/2020/TT-BTTTT ngày 20 tháng 8 năm 2020.

QCVN 63:2020/BTTTT quy định yêu cầu kỹ thuật tối thiểu đối với thiết bị thu tín hiệu truyền hình số mặt đất không khóa mã (Free To Air - FTA) theo chuẩn chế độ tín hiệu DVB-T2, hỗ trợ SDTV và/hoặc HDTV tại Việt Nam. 

Quy chuẩn này áp dụng cho cả thiết bị thu hoạt động độc lập (STB) và thiết bị thu được tích hợp trong máy thu hình (iDTV), hỗ trợ SDTV và /hoặc HDTV.

Quy chuẩn này áp dụng cho thiết bị thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 có mã số HS quy định tại Phụ lục B.

Theo đó, thiết bị thu phải có khả năng thu và giải điều chế tín hiệu DVB-T2 phát theo tiêu chuẩn ETSI EN 302 755 trong mạng đơn tần hoặc mạng đa tần.

Quy chuẩn cũng yêu cầu về nguồn điện đối với thiết bị đầu cuối STB phải có khả năng hoạt động trong các điều kiện về nguồn điện từ 100 VAC tới 240 VAC; tần số điện áp: 47,5 Hz đến 52 Hz.

Thiết bị thu phải có ít nhất một cơ chế để nâng cấp phần mềm hệ thống. Thiết bị thu phải có cơ chế phát hiện phần mềm hệ thống được tải về bị lỗi trước khi phần mềm này được sử dụng để thay thế phần mềm làm việc hiện tại. Nếu phần mềm hệ thống nhận được bị lỗi, thiết bị thu phải giữ nguyên phiên bản phần mềm hệ thống hiện tại để hoạt động bình thường. Trong trường hợp tải về mất quá nhiều thời gian do đường truyền kém, thiết bị thu phải hỗ trợ người sử dụng hủy bỏ việc tải xuống và tiếp tục sử dụng phiên bản phần mềm hiện tại.

Ngoài ra thiết bị thu phải có hỗ trợ khả năng hiển thị về chất lượng tín hiệu (SQI) và về cường độ tín hiệu (SSI) trên màn hình máy thu hình. Phương thức hiển thị thông tin SQI, SSI do nhà sản xuất tự thực hiện. Thiết bị thu phải có phần mềm hệ thống để phân tích và xử lý các thông tin dịch vụ đang hoạt động đồng thời kiểm soát các phần cứng/ phần mềm theo các chuẩn EN 300 468 và ETSI TR 101 211.

 Ngọc Nga (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang