Cách mạng Công nghiệp 4.0 - đòn bẩy thúc đẩy doanh nghiệp du lịch vươn ra biển lớn

authorPhương Nam 16:35 04/08/2017

(VietQ.vn) - Theo các doanh nghiệp du lịch, với sự đồng hành và quan tâm sát sao của Chính phủ thì cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ là đòn bẩy, là cú hích lớn để các doanh nghiệp du lịch vươn mình ra biển lớn.

Sự kiện: CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ 4

Ông Nguyễn Quang Long - Giám đốc Công ty du lịch Long Anh cho rằng, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 là sự kiện không chỉ ngành du lịch mà tất cả các ngành nghề đều đang chờ đón. Với sự đồng hành của một Chính phủ kiến tạo chắc chắn sẽ mang đến những đổi thay, là tiền đề giúp các doanh nghiệp ra khơi. Ra khơi ở đây là vươn ra biển lớn, sát cánh cùng các bè bạn năm châu và đẩy nhanh, mạnh chất lượng du lịch – lữ hành song hành cùng thế giới.

“Mặc dù theo tôi, ngành du lịch cũng được đánh giá là một trong những ngành đang vươn mình và phát triển mạnh mẽ. Cùng với những tiềm năng, những ưu đãi có sẵn chỉ việc đánh thức và khai thác nhưng so với các nước trong khu vực và trên thế giới thì du lịch của chúng ta cần phải học hỏi nhiều. Do đó, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ mở ra một cánh cửa hội nhập và phát triển. Từ đây, các doanh nghiệp du lịch sẽ được hợp tác quốc tế, chúng ta sẽ không còn làm du lịch manh mún nữa mà sẽ áp dụng nhiều hơn công nghệ và kĩ thuật khoa học để du lịch tiếp tục trở thành môt thế mạnh”, ông Nguyễn Quang Long nói.

Cách mạng Công nghiệp 4.0 là đòn bẩy để thúc đẩy doanh nghiệp du lịch vươn ra biển lớn

Cách mạng Công nghiệp 4.0 là đòn bẩy để thúc đẩy doanh nghiệp du lịch vươn ra biển lớn 

Ông Nguyễn Quang Long cũng tự tin rằng, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ mang đến cho công ty nhiều lợi ích.

“Ít nhất, chúng tôi có thể nhìn thấy và hi vọng ở Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 chính là công nghệ cao được áp dụng. Công nghệ sẽ thay thế cho nhân lực. Và thông qua các ứng dụng chúng tôi tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn, nhất là khách quốc tế. Vậy nên tôi mong mỏi Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 diễn ra từng ngày một. Và hơn hết, tôi nghĩ, thông qua cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 vị thế du lịch của chúng ta sẽ có được chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn bè quốc tế”, ông Nguyễn Quang Long nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với ông Nguyễn Quang Long, bà Trương Mỹ Linh – Trưởng bộ phận hợp tác quốc tế của công ty du lịch Viettravel Tourism cho rằng, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ mang lại sự tương tác nhanh hơn, mạnh hơn cho các công ty du lịch tầm vóc quốc tế. Từ đây, khách hàng quốc tế sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn và dễ dàng đặt tour nhờ các ứng dụng đơn giản như zalo, facebook …Cùng với đó, ngay cả người Việt, chất lượng du lịch cũng sẽ được nâng lên, người Việt sẽ thoải mái đi du lịch quốc tế mà không còn lo ngại vấn đề gia đình, công việc. Họ có thể vừa đi du lịch vừa tương tác với công ty, với gia đình. Như vậy, chất lượng sống của người cũng sẽ được nâng lên.

“Và tôi mốn nhấn mạnh một điều mà tôi đang mong mỏi ở Cách mạng Công nghiệp 4.0 chính là, đây một cơ hội để chúng ta có thể tuyên truyền, quảng bá những thông tin lên mạng, lên website về du lịch Việt Nam. Hiện nay, du lịch Việt Nam đã mang lại nguồn ngoại tệ không nhỏ cho đất nước. Tuy nhiên, du lịch vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Vậy nên, cá nhân tôi nghĩ, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ mang đến cho ngành du lịch cơ hội rất lớn để mở rộng hơn cánh cửa hội nhập và thu về nguồn ngoại tệ tương xứng với tiềm năng”, bà Trương Mỹ Linh cho biết.

Cách mạng Công nghiệp 4.0 là đòn bẩy để thúc đẩy doanh nghiệp du lịch vươn ra biển lớn

Chuyên kinh tế - Ts. Nguyễn Minh Phong 

Theo Chuyên kinh tế - Ts. Nguyễn Minh Phong phân tích thì cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ có những tác động tích cực là chủ yếu đến ngành du lịch. Và thông qua cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 ngành du lịch của Việt Nam sẽ có rất nhiều lợi thế, ưu thế.

Thứ nhất, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ tạo điều kiện cho du lịch Việt Nam quảng bá trên toàn cầu. Các di sản, thắng cảnh … của chúng ta sẽ được bạn bè quốc tế biết nhiều hơn. Và ở chiều ngược lại, chúng ta cũng sẽ biết đến bạn bè quốc tế thông qua các kênh du lịch quảng bá.

Thứ hai, ngành du lịch của chúng ta sẽ tăng cường khả năng liên kết để giới thiệu các sản phẩm du lịch đến bạn bè quốc tế và trong khu vực. Tạo ra chuỗi liên kết chặt chẽ, kết nối các ngành du lịch với nhau để cùng hợp tác và phát triển.

Thứ ba, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 cũng sẽ mở ra một bầu trời mới để du lịch Việt thỏa sức học tập và tiếp cận, áp dụng công nghệ cao vào du lịch. Sẽ có một ngày, du lịch Việt có thể tự động hóa, đa dạng hóa và trở thành một mũi nhọn của nền kinh tế nước nhà.

Thứ tư, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 cũng sẽ tăng khả năng kí kết, mở rộng thị trường du lịch. Có thể, trong tương lai, thị trường du lịch của Việt Nam sẽ không còn bó hẹp mà vươn ra toàn cầu, có mặt ở khắp năm châu.

Lăng Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang