Cách ngâm mận cực đơn giản giúp giải nhiệt ngày hè

author 17:11 07/06/2015

(VietQ.vn) - Mùa hè là mùa của nhiều loại trái cây khác nhau như mơ, vải, nhãn, mận... Đây cũng là nguồn nguyên liệu hết sức phong phú để chế biến những món ăn, thức uống ngọt ngon, hấp dẫn, giải khát trong những ngày nóng bức.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Theo sách thuốc cổ, quả mận có tên là lý tử, có vị chua chát, tính bình. Mận có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, giảm ho, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu… nên được dùng để làm vị thuốc chữa nhiều bệnh. Quả mận có nhiều cách dùng, có thể ăn tươi, làm ô mai, mứt, xào hay ngâm rượu. Cách ngâm mận đường đơn giản mà cực ngon dưới đây là một loại thức uống vô cùng hấp dẫn với vị chua chua, ngọt ngọt, thanh mát, giải nhiệt cho cả gia đình.

Nguyên liệu làm mận ngâm đường:

- 1kg mận chín (nên chọn những trái mận đều nhau, không chín quá, còn tươi ngon)

- 350g đường (có thể cho thêm đường tùy thích)

- 1 ống dầu chuối

- 1 hũ thủy tinh

Cách ngâm mận thơm ngon, đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm

Cách ngâm mận thơm ngon, đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm

Cách ngâm mận:

Bước 1: Mận chín rửa sạch, ngâm qua nước vôi trong 15 phút cho mận được giòn ngon, sau đó tiếp tục ngâm với nước muối loãng 15 phút rồi vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi từng trái mận, bỏ hạt rồi cắt thành từng miếng múi cau, nên cắt nhỏ vừa để miếng mận không bị nát và nhanh ngấm đường khi ngâm.

Bước 2: Cho đường vào nồi với 2 chén nước nhỏ, đun đến khi đường tan hết, để nguội rồi cho dầu chuối vào, không nên cho dầu chuối khi đường đang nóng vì sẽ làm mất mùi dầu chuối.

Cách ngâm mận làm nước giải nhiệt ngày hè với 3 bước cực đơn giản

Cách ngâm mận làm nước giải nhiệt ngày hè với 3 bước cực đơn giản

Bước 3: Cho mận vào hũ thủy tinh, đổ nước đường pha dầu chuối vào, đậy kín nắp, ngâm trong tủ lạnh từ 5-6 tiếng đồng hồ cho mận ngấm đường và ra nước là được. Mận ngâm đạt chuẩn có màu sắc tươi ngon, ngấm gia vị, vị ngọt vừa ăn, nước mận có màu hồng đậm. Mận ngâm đường vừa tới, không bị lên men chua.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang