Bí quyết ngâm rượu táo mèo chuẩn để chữa bệnh

author 09:00 04/10/2016

(VietQ.vn) - Hãy học cách ngâm rượu táo mèo đúng cách để không làm mất đi tính năng chữa bệnh của táo mèo, đặc biệt lại rất tốt cho nam giới.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Mỗi bữa uống một chén rượu táo mèo không chỉ kích thích ăn uống còn rất tốt cho tim mạch, giúp lưu thông máu. Chị em ngâm ngay một bình rượu táo mèo để ông xã thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần có:

+ 2kg táo mèo tươi.
+ 4l rượu trắng.
+ 1kg đường.

Cách làm rượu táo mèo đúng chuẩn:

Bước 1: Chọn táo mèo

Chọn táo mèo chuẩn sẽ có được bình rượu táo mèo ngon nhất 

Để có được cách ngâm rượu táo mèo ngon nhất thì ngay từ khâu chọn táo mèo, chọn rượu trắng cũng phải cẩn thận.

- Táo mèo chúng ta sử dụng cho cách làm này là táo tươi, còn với táo khô sẽ có cách làm khác. Các bạn nên chọn mua những quả táo trông còn tươi ngon, có kích thước nhỏ nhưng khi cầm thử trên tay thì thấy nặng. Các bạn có thể chọn quả xanh hay vàng tùy thích, quả vàng là quả đã già có hương thơm hơn.

- Ngoài ra các bạn cũng phải chọn cho được loại rượu trắng nước đầu thơm ngon thì rượu táo mèo thành phẩm mới đậm đà, mới phát huy được hết công dụng của nó. Điều ngược lại sẽ xảy ra nếu các bạn chọn rượu nhạt. Vì thế các bạn cẩn thận nhé!

- Táo mèo sau khi mua về các bạn cũng nên kiểm tra lại và lựa bỏ những quả đã bị hỏng, dập để lại những quả còn nguyên. Tiếp đó ta đem rửa sạch táo với nước sạch rồi cho ra rổ để cho ráo nước. Sau đó ta dùng dao cắt bỏ 2 đầu của quả táo lưu ý là chúng ta sẽ không không gọt vỏ và cũng không bỏ hạt nhé các bạn! Tiếp đến ta cắt đôi qua táo ra rồi cho vào trong một thau nước lạnh sạch ngâm khoảng1 tiếng rồi vớt ra. Tiếp tục các bạn pha một thau nước muối loãng rồi cho số táo mèo đã ngâm nước lạnh vào tiếp tục ngâm trong khoảng 30 phút. Cuối cùng ta vớt ra rồi rửa táo mèo lại bằng nước cho thật sạch.

'Chảy nước miếng' với các món ngon từ táo mèo ai cũng mê(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ thứ quả này chát sẽ không ăn được, nhưng nếu bạn biết chế biến một số món ngon từ táo mèo sẽ bị 'nghiện' luôn đấy.

- Các bạn phải ngâm rửa táo mèo cho thật sạch, cho hết các chất bẩn và để cho táo mèo trôi bớt chất nhựa có trong nó thì rượu táo mèo mới đảm bảo vệ sinh, đặc biệt nếu mục đích của bạn là dùng táo mèo để trị mụn nhé.

Bước 2: Xếp táo mèo vào hũ

Tiếp đến các bạn chuẩn bị một cái hũ thủy tinh sao cho vừa đủ với số lượng táo và rượu mà bạn đã chuẩn bị. Đem rửa sạch hũ thủy tinh này và để cho ráo. Tiếp đến ta cho đường và táo mèo vào hũ, cứ một lớp táo như vậy thì ta rải một lớp đường lên mặt và lưu ý là ở phía trên cùng các bạn phải rải kín đường lên mặt táo. Bật mí cho các bạn tỷ lệ của cách ngâm rượu táo mèo chuẩn là  2:1, tức cứ 2 kg táo thì bạn cho vào 1 kg đường, 1 lớp táo 1 lớp đường.

Bước 3: Ngâm táo mèo

 Sơ chế, làm sạch táo mèo trước khi ngâm rượu táo mèo

Thông thường thì các bạn để khoảng 2 tuần quan sát các bạn sẽ thấy táo mèo nổi lên trên phần nước đường ở dưới, tất nhiên là sẽ còn lại 1 lượng đường bị bão hoà không thể tan lắng xuống đáy thì như vậy tức là bạn đã thực hiện đúng cách ngâm rượu táo mèo tươi. Nhưng như vậy là vẫn chưa xong đâu nhé, việc vẫn còn các bạn cùng theo dõi tiếp nhé!

Sau 2 tuần táo mèo sẽ nổi lên trên 

Sau khoảng thời gian là hai tuần thì nếu không thì các bạn không nên thực hiện tiếp mà nên thực hiện lại từ đầu để tránh mất thêm thời gian mà không có thành quả nhé các bạn! Còn nếu như có hiện tượng như trên thì các bạn thực hiện tiếp. Chúng ta sẽ vớt táo ra khỏi hũ thủy tinh rồi chắt hết phần nước và đường trong hũ bỏ vào chai đây gọi là phần nước cốt táo, để riêng.

Bước 4: Hoàn thành sản phẩm

Cuối cùng là các bạn cho táo vào lại trong hũ rót rượu trắng đã lựa chọn vào và cho hũ thủy tinh vào một góc nhà để sau ít nhất 3 tháng là bạn có thể dùng rượu táo mèo tươi ngon, đúng cách cho các mục đích của mình.

Về cách thưởng thức rượu táo mèo thì như các loại rượu ngâm khác, khi uống ta chắt phần rượu vào một cái chai nhỏ riêng. Và các bạn trộn thêm phân nước cốt táo mà ta đã để riêng ở trên vào khi thưởng thức, sẽ rất ngon, dễ uống hơn đấy. Ngoài ra phần nước cốt táo mèo này cũng là một dạng sirô nên các bạn sử dụng cho các món tráng miệng, giải khát cũng rất ngon, rất ngọt đấy nhé! Phần nước táo mèo ngâm đường tác dụng không chỉ có vậy mà còn có những đặc tính phòng chữa bệnh như đã chia sẽ các bạn nhé, vì thế trong quá trình thực hiện không nên bỏ đi phần siro táo mèo này.

Rượu táo mèo có cách thực hiện cũng khá đơn giản phải không nào? Chỉ là vấn để về sự tỉ mỉ, thực hiện theo đúng các bước và thời gian ngâm thôi. Vì thế hãy thực hiện ngay để trong nhà có một hũ rượu táo mèo ngon nhất nhé!

Nguyễn Thảo (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang