Cách phân biệt hàng hiệu Burberry thật và giả

author 07:00 10/10/2014

(VietQ.vn) - Cách phân biệt Burberry thật và giả - một trong số những thương hiệu xa xỉ bị làm giả nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Nhãn hiệu Burberry ra đời cách đây hơn 150 năm, khi Thomas Burberry tình cờ khám phá ra một loại vải dệt từ len cừu với khả năng chống mưa và lạnh tuyệt vời, được những người dân quê hương ông sử dụng để bảo vệ cho động vật trong thời tiết xấu, và ngay lập tức nhìn thấy tiềm năng to lớn của sản phẩm truyền thống ấy. Sau đó vào năm 1888, ông chính thức cho ra mắt phát minh vải áo tơi đi mưa Burberry và đặt nền móng đầu tiên cho thương hiệu Burberry đình đám hiện nay.

Cách phân biệt Burberry thật và giả - Thương hiệu xa xỉ ra đời hơn 150 năm trước

Cách phân biệt Burberry thật và giả - Thương hiệu xa xỉ ra đời hơn 150 năm trước. Ảnh minh họa

Cũng giống như nhiều thương hiệu danh tiếng khác trên thế giới, sản phẩm của Burberry luôn phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ phía ngành công nghiệp làm hàng giả, hàng nhái. Không chỉ dừng lại ở đó, sức hấp dẫn từ khoản lợi nhuận kếch sù mà các sản phẩm hàng giả này mang lại ngày càng thôi thúc những hành vi gian dối phát triển mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo hơn. Đó chính là lý do vì sao hiện nay, có rất nhiều người tiêu dùng gặp phải khó khăn trong phân biệt hàng hiệu thật và giả của Burberry.

Cách phân biệt Burberry thật và giả gặp nhiều khó khăn do trình độ làm giả càng lúc càng được nâng cao

Cách phân biệt Burberry thật và giả gặp nhiều khó khăn do trình độ làm giả ngày càng được nâng cao. Ảnh minh họa

Thống kê đã cho thấy, phần lớn các sản phẩm Burberry được mua bán trên thị trường hiện nay đều là hàng giả. Để cải thiện tình trạng này và bảo vệ quyền chính đáng của bản thân mình, người tiêu dùng cần xác định được sự khác biệt giữa sản phẩm chính hãng và hàng giả, luôn mua hàng tại những cửa hàng uy tín và có giấy phép, và tham khảo một số mẹo phân biệt hàng hiệu Burberry được liệt kê dưới đây.

5 cách phân biệt Burberry thật và giả

Thứ nhất, hãy chắc chắn rằng bất cứ logo náo xuất hiện trên sản phẩm và cả mác, hộp đựng của chúng đều phải được in dòng chữ cái in hoa BUBERRY chứ không phải burberry hay Burberry’s. Ngoài ra, từ khóa LONDON cũng phải được in bằng chữ in hoa ngay phía dưới logo Burberry.

Thứ hai, với đẳng cấp của một thương hiệu xa xỉ, các sản phẩm của Burberry đều có chất lượng rất tốt. Thông thường, trên mặt vải sẽ không có dính keo, màu không đều, các nút áo, nút túi không khớp nhau, dây kéo bị lỗi, chỉ thừa, đường may hỏng hay bất cứ một khuyết tật dù rất nhỏ nào khác.

Thứ ba, ở các sản phẩm Burberry có họa tiết kẻ sọc (Burberry Nova Check), những đường kẻ luôn luôn đối xứng và cân đối với nhau, đặc biệt là với túi xách. Cũng cần lưu ý rằng túi Burberrys kiểu Nova Check hầu hết được sản xuất cỡ lớn, vì vậy các mẫu túi Burberry kích cỡ nhỏ rất có khả năng là hàng giả.

Cách phân biệt Burberry thật và giả dựa trên sự phối hợp họa tiết kẻ sọc nổi tiếng

Cách phân biệt Burberry thật và giả dựa trên sự phối hợp của các đường họa tiết kẻ sọc nổi tiếng. Ảnh minh họa

Thứ tư, tất cả các sản phẩm chính hãng của Burberry đều có một mã số seri duy nhất đi kèm, thường được in trên các mác ở phía bên trong của quần áo, túi xách… Dãy số này có công dụng xác định đặc điểm, giá cả của sản phẩm, nhờ vậy, khi kiểm tra mã số này, ta có thể phân biệt được hàng Burberry chính hãng với hàng giả một cách hoàn toàn chính xác. Bất cứ sản phẩm nào không có in dãy số này đều là hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng.

Cuối cùng, dịch vụ hậu mãi của Burberry cho phép khách hàng hoàn trả sản phẩm và nhận lại tiền trong trường hợp họ không vừa ý với sản phẩm. Vì thế, nếu sản phẩm không được cam kết bảo đảm theo tinh thần đó, có thể chắc chắn sản phẩm đó không phải hàng Burberry chính hãng.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang