Cách phân biệt giày Vans thật giả

author 06:53 13/10/2014

(VietQ.vn) - Cách phân biệt giày Vans thật giả đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà nhưng vô cùng hiệu quả

Giày Vans là một trong số những hãng giày nổi tiếng nhất thế giới với chất lượng cao cùng kiểu dáng đẹp. Vì vậy mà giá bán của một đôi giày Vans thường không hề rẻ để bất cứ tín đồ giày Vans nào cũng có thể sở hữu đôi giày mình yêu thích.

Đánh vào tâm lý đó, các loại giày Vans giả được sản xuất và bày bán tràn lan trên thị trường, khiến không chỉ người mua hàng mà thậm chí cả những người bán hàng, đôi khi, cũng không phân biệt được giày Vans thật và giày Vans giả, gây khó khăn cho người tiêu dùng muốn mua hàng chính hãng.  

Sau đây sẽ là hướng dẫn phân biệt giày Vans thật và giả bằng cách đơn giản mà mất cứ ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà nhưng vô cùng hiệu quả.

Phân biệt giày Vans thật và giả

Bước 1: Kiểm tra đế giày

Khi kiểm tra bằng mắt thường phần đế của giày Vans, người sử dụng có thể nhận thấy đáy của giày Vans chính hãng được lồng vào nhau từ 2 phần riêng biệt. Sau đó, hãy kiểm tra độ ma sát của đế giày.

Cách phân biệt giày Vans thật giả thông qua kiểm tra đế giày

Cách phân biệt giày Vans thật giả thông qua kiểm tra đế giày. Ảnh minh họa

Với giày Vans chính hãng, độ ma sát của giày rất lớn do thiết kể để giúp người sử đụng đạt được lực đẩy tốt hơn. Vì vậy rất khó để có thể di chuyển được chiếc giày chệch khỏi vị trí của nó khi đang đi, trong khi đó, với giày Vans giả, việc trượt đi có thể được thực hiện khá dễ dàng.

Bước 2: Kiểm tra các dấu hiệu nhận biết

Những dấu hiệu nhận biết không bao giờ lỗi thời, đồng thời cũng là đại diện cho chất lượng của giày Vans, đó là những mũi khâu và hình logo nhỏ trên mũi giày. Mũi khâu của giày Vans thật vô cùng chắc chắn, đều đặn và trơn chu, còn với giày Vans giả thì khả năng khâu lỗi, chỉ thừa, mũi khâu yếu hoàn toàn có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới tuổi trọ và cảm giác khi mang giày.

Cách phân biệt giày Vans thật giả đơn giản bằng những dấu hiệu nhận biết cơ bản

Cách phân biệt giày Vans thật giả đơn giản bằng những dấu hiệu nhận biết cơ bản. Ảnh minh họa

Đối với logo, vị trí logo của giày Vans có thể thay đổi tùy theo các loại giày hay kiểu dáng giày, phải được viết đúng chính tả và có ký hiệu chữ R nhỏ ở phía trên. Tuy nhiên, hầu hết các dòng giày Vans giả hiện nay, từ đắt tiền tới rẻ tiền, đều đã làm nhái lại chi tiết này ở mức độ hoàn hảo nên rất khó để có thể nhận biết chính xác.

Bước 3: Thử giày

Người tiêu dùng có thể uốn cong phần đế cao su của giày để kiểm tra độ mềm và tính đàn hồi. Nếu giày sua khi uống cong không trở về trạng thái ban đầu ngay lập tức, có thể kết luận rằng đó là giày Vans giả.

Nếu so sánh trực tiếp giữa giày Vans thật và giả, có thể nhận ra trọng lượng của giày Vans thật sẽ lớn hơn mẫu giày giả, do chúng được làm từ những vật liệu chất lượng cao hơn.

Cách phân biệt giày Vans thật giả thông qua trọng lượng giày

Cách phân biệt giày Vans thật giả thông qua trọng lượng giày. Ảnh minh họa

Hoặc khách hàng cũng có thể kiểm tra thông qua các nhà phân phối. Nếu nhà phân phối đó được tin tưởng bởi nhiều người thì khả năng những đôi giày Vans họ bán là hàng thật cũng rất cao.

Bước 4: Giá thành của sản phẩm

Khi nói tới hàng giả, không thể bỏ qua chi tiết về giá tiền, bởi đây chính là vũ khí đánh vào tâm lý người tiêu dùng mạnh nhất mà các sản phẩm hàng giả, hàng nhái nắm trong tay.

Cách phân biệt giày Vans thật giả thông qua giá thành

Cách phân biệt giày Vans thật giả thông qua giá thành. Ảnh minh họa

Giá cả thường đi kèm với chất lượng, vì vậy nếu đôi giày Vans được bán với giá quá thấp, người tiêu dùng nên thận trọng hơn bởi nhiều khả năng đó là một đôi giày cả.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang