Quà tặng 8/3: Làm thế nào để không mua phải mỹ phẩm ‘nhái’ tặng bạn gái?

authorHòa Lê 11:00 06/03/2017

(VietQ.vn) - Làm thế nào để không mua phải mỹ phẩm nhái tặng bạn gái trong dịp 8/3 này? Dưới đây là gợi ý cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả đơn giản nhất.

Cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả đang được rất nhiều người quan tâm trước thị trường mỹ phẩm thật – giả lẫn lộn như hiện nay. Vậy làm thế nào để không mua phải mỹ phẩm "nhái" để tặng bạn gái trong dịp 8/3 này? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra một vài gợi ý về cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả đơn giản nhất.

Dựa vào hình thức

Cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả đơn giản nhất đó là dựa vào hình thức của sản phẩm. Bởi về hình thức, trên bao bì sản phẩm luôn in trực tiếp mã code (có tác dụng truy nguồn gốc từ nước sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan, nước đến). Một số sản phẩm bằng tuýp, ở phần đuôi có đóng nổi hạn sử dụng và mã code. Còn mã code của sản phẩm giả được in trên giấy rồi dán lên bao bì.

Cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả đơn giản nhất

 Cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả đơn giản nhất đó là dựa vào hình thức của sản phẩm. Ảnh minh họa

Ở trên bao bì của mỹ phẩm giả, có thể nhìn thấy nhiều kiểu trình bày in ấn không rõ ràng nổi bật, ví dụ những câu chữ quá nhỏ hoặc quá mập mờ. Người tiêu dùng cần phải nắm rõ sản phẩm mình định mua, để tránh bị lừa. Bởi mỹ phẩm giả thường biến đổi một số chữ trên tên sản phẩm như: Lamcome thay vì Lancome; Kenzzo thay vì Kenzo; Lokasta hay vì Lacoste...

Những câu viết trên mỹ phẩm thật thì luôn rõ ràng và ngắn gọn, súc tích. Bao bì phải chắc chắn, được làm từ bìa cứng hoặc giấy có chất lượng tốt. Những lọ nước hoa hay mỹ phẩm đắt tiền không chỉ là cách thể hiện và thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn là sự bảo đảm về tính chất xác thực của sản phẩm, và một sản phẩm giả, nhái khó lòng có thể bắt chước y hệt toàn bộ sản phẩm thật...

Top 5 xe máy tiết kiệm xăng nên mua nhất trong năm 2017(VietQ.vn) - Xe máy giá rẻ tiết kiệm xăng như Honda Wave Alpha, SYM Galaxy 110, Honda Vision,… dưới đây là gợi ý cho những ai đang muốn mua xe máy giá rẻ.

Dựa vào mã vạch

Một trong những cách phân biệt mỹ phẩm thật, giả tiếp theo đó là dựa vào mã vạch. Mã vạch là dãy số giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được đâu là hàng thật, đâu hàng giả và xuất xứ của sản phẩm. Để biết được xuất xứ của sản phẩm chỉ cần xem 3 con số đầu tiên. Ví dụ 3 con số đầu tiên của mã vạch là 893 thì chắc chắn đây là mã của Việt Nam.

Mã vạch có 2 loại: Mã vạch 8 số và mã vạch 13 số. Cả 2 loại mã vạch này đều có cách nhận biết, phân biệt khác nhau. Trước tiên, cần xác định mã vạch, sau đó cộng tất cả con số hàng lẻ như 1, 3, 5, 7, 9, 11 và cộng tổng các hàng chẵn 2, 4, 6, 8, 10, 12, tuy nhiên chừa lại con số 13 (con số cuối cùng). 

Cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả đơn giản nhất

 Một trong những cách phân biệt mỹ phẩm thật, giả tiếp theo đó là dựa vào mã vạch. Ảnh minh họa

Tiếp đó, đem tổng số hàng chẵn nhân 3 rồi cộng với tổng hàng lẻ. Cuối cùng lấy tổng số này cộng với con số cuối cùng 13. Nếu kết quả cho ra con số đuôi bằng 0 thì là mỹ phẩm thật, còn số khác 0 thì chắc chắn đây là mỹ phẩm giả.

Đây là quy ước chung của quốc tế có tên là EAN và cách này luôn luôn đúng. Một trong những cách phân biệt mỹ phẩm thật giả tiếp theo là sử dụng ứng dụng iChecker trên điện thoại và Scan mã vạch để cho ra quốc gia, công ty, thông tin về sản phẩm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang