Cách sử dụng giấy thơm quần áo hiệu quả người tiêu dùng cần lưu ý

author 14:39 12/08/2022

(VietQ.vn) - Bên cạnh nước giặt truyền thống hay viên giặt quần áo thì giấy thơm quần áo hiện là sản phẩm được nhiều người chọn mua. Sử dụng giấy thơm quần áo đúng cách sẽ giúp trang phục lưu hương bền lâu, đem lại hiệu quả làm sạch tối ưu.

Để giữ trang phục được thơm lâu hơn, ngoài việc sử dụng nước xả vải như một phương pháp truyền thống, người tiêu dùng có thể sử dụng giấy thơm để “ướp hương” cho những bộ đồ của mình. Giấy thơm quần áo hay giấy sấy thơm quần áo là một loại giấy mỏng có cấu tạo từ sợi vải không dệt thường là polyester hoặc sợi cellulose, được tẩm một số loại hóa chất như chất làm mềm vải, chất bôi trơn nhẹ và quan trọng nhất là chất tạo mùi thơm. Chất tạo mùi thơm trong loại giấy này có tính chất cơ bản và quan trọng nhất là dễ được phóng thích và khó bị phá hủy bởi nhiệt.

Sử dụng giấy thơm quần áo đúng cách sẽ giúp trang phục lưu hương bền lâu. Ảnh minh họa

Giấy thơm quần áo thường được sử dụng với máy sấy quần áo, nhiều người rất thích sử dụng loại giấy này để giúp quần áo thơm lâu suốt cả ngày. Nó được coi như một chất tạo mùi cho quần áo, tuy nhiên mùi hương rất nhẹ nhàng và lâu phai nên thường ít gây dị ứng hay kích thích khứu giác của người dùng.

Chỉ cần sấy quần áo chung với vài tờ giấy đã khiến quần áo trở nên thơm tho ngay lập tức. Đồng thời, giấy thơm quần áo còn giúp giảm tĩnh điện trên quần áo, ngăn cản tình trạng quần áo bám sát vào người và tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Người tiêu dùng cần lưu ý một số điều dưới đây khi sử dụng giấy thơm quần áo để sản phẩm có thể phát huy được hết công dụng, giúp lưu hương bền lâu.

Lưu ý sử dụng giấy thơm quần áo hiệu quả

Sử dụng sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ

Không chỉ giấy thơm quần áo mà bất cứ sản phẩm hàng giả, hàng nhái nào cũng tiềm ẩn nhiều tác hại nguy hiểm cho người sử dụng. Người tiêu dùng nên mua giấy thơm ở những cơ sở, cửa hàng uy tín để bảo đảm sức khỏe. Giấy thơm không rõ nguồn gốc có thể chứa một số chất độc hại như acetaldehyde và benzen, làm tổn hại đến cơ thể, gây nhức đầu, rối loạn hô hấp, kích ứng da,…  Hãy lưu ý chọn các dòng giấy thơm quần áo của các thương hiệu uy tín. Điều này giúp người tiêu dùng tránh sử dụng phải loại giấy thơm kém chất lượng có chứa các hóa chất tạo mùi.

Không nên lạm dụng, sử dụng giấy thơm quá liều lượng

Mặc dù giấy thơm quần áo giúp làm thơm cấp tốc nhanh chóng nhưng tinh chất hương thơm nồng đậm do chứa benzene có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên người tiêu dùng cũng không nên quá lo lắng bởi nhà sản xuất đã điều chỉnh và cân đối các thành phần thích hợp khi bày bán giấy thơm quần áo. Chỉ khi lạm dụng thường xuyên hay sử dụng quá liều lượng mới gây hại trầm trọng đến sức khỏe.

Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ thì không nên sử dụng giấy thơm, đặc biệt là trẻ sơ sinh vì có thể gây kích ứng da. 

Những gia đình có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh không nên sử dụng giấy thơm quần áo. Ảnh minh họa

Chú ý số lượng giấy thơm mỗi lần sử dụng

Số lượng giấy thơm sử dụng sẽ dựa vào lượng quần áo, người dùng nên làm theo hướng dẫn in trên hộp sản phẩm, thông thường chỉ cần 3 tờ giấy cho 7 - 10kg quần áo. Sau khi sử dụng xong, cần lưu ý bảo quản giấy thơm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Đậy kín hộp sau mỗi lần sử dụng để mùi hương có thể lưu giữ lâu hơn. Thời gian lưu hương trung bình của giấy thơm là từ 3 - 5 ngày, tùy vào các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm mà thời gian lưu hương có thể thay đổi.

Sử dụng giấy thơm với máy sấy quần áo

Một cách sử dụng giấy thơm hiệu quả, thuận tiện và thường xuyên được mọi người áp dụng là sử dụng kết hợp cùng máy sấy khô. Mùi hương trên trang phục không chỉ được lưu giữ lâu hơn mà sợi vải cũng sẽ trở nên mềm mại, dễ chịu. Người dùng chỉ cần cho giấy thơm vào trong máy sấy chung với quần áo vừa giặt xong để làm khô. Mùi hương của giấy thơm sẽ hòa quyện và bám trên quần áo suốt thời gian dài. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể để giấy thơm kẹp trực tiếp vào quần áo và cho vào trong tủ. Chỉ trong vài ngày, hương thơm từ giấy sẽ lan tỏa khắp trang phục. Một cách nhanh chóng khác để làm thơm quần áo đó là đặt giấy thơm dưới trang phục, dùng bàn là hơi để ủi đồ. Quần áo của khi đó sẽ dễ dàng lưu lại được hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Có thể phủ một lớp vải mỏng trên giấy thơm khi ủi, giúp hạn chế sự tiếp xúc và lưu hương nồng đậm lên trang phục.

Bên cạnh công dụng làm thơm quần áo, giấy thơm còn có một số tác dụng khác như khử mùi hôi trong nhà, người dùng có thể đặt giấy thơm ở vị trí bất kỳ trong nhà để xua đi những mùi khó chịu. Trong những chuyến đi xa, người dùng cũng có thể đặt giấy thơm ở trong va li du lịch, tủ quần áo, xe ô tô để tạo hương thơm dễ chịu. Giấy thơm cũng có tác dụng khử mùi hôi cho giày dép. 

Mùi của giấy thơm còn có thể xua đuổi kiến, mối mọt trong tủ gỗ. Không chỉ vậy, giấy thơm còn có công dụng chống ẩm mốc rất tốt, do đó người tiêu dùng cũng có thể đặt ở những nơi dễ bị ẩm mốc để hạn chế tình trạng này. Ngoài ra, giấy thơm cũng được sử dụng để làm sạch các vết ố bẩn trên tường, kính, tivi,... một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Ngọc Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang