Cách trồng bơ từ hạt tại nhà đơn giản nhất

authorLăng Dương 16:00 16/11/2016

(VietQ.vn) - Bơ là loại quả có nhiều giá trị dinh dưỡng với cơ thể. Hãy học cách trồng bơ từ hạt tại nhà để có bơ ăn quanh năm và tiết kiệm chi phí cho cả gia đình.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Trong nhiều năm gần đây, lợi ích của quả bơ cũng như sự thơm ngon của loại quả này khiến mọi người vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, giá thành của bơ tương đối cao mà không phải bất cứ gia đình nào cũng sẵn sàng mua bơ ăn thường xuyên.

Một giải pháp hay cho những người thích ăn bơ là hãy tự trồng một hoặc một vài cây bơ trong chậu tại nhà mình để lấy quả. Bạn đã biết cách trồng bơ từ hạt của quả chín mà mình thường bỏ đi sau khi ăn hay chưa?

Cách trồng bơ từ hạt tại nhà đơn giản nhất

 Có muôn vàn lợi ích tuyệt vời từ quả bơ 

Trước hết, hãy cùng điểm qua những lợi ích tuyệt vời của quả bơ. Bơ giúp giảm cân, giảm chứng viêm khớp, tăng cường việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác, mang lại giấc ngủ ngon, bảo vệ đôi mắt sáng đẹp.

Bơ còn có tác dụng chống ung thư. Một số chất trong quả bơ có tính chống oxy hóa và chống viêm có thể phát hiện và tiêu diệt những tế bào gây ung thư, ngăn ngừa một số bệnh ung thư như miệng, da và tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, bơ còn tăng cường các hoạt động chức năng của thần kinh, nhờ tác động kép nên cho tác dụng bảo vệ tim mạch tốt, còn chất axit oleic làm giảm chứng xơ vữa động mạch.

Hướng dẫn cách trồng bơ bằng hạt tại nhà

 Hướng dẫn cách trồng bơ từ hạt đơn giản nhất

Cách trồng bơ từ hạt của quả chín tại nhà:

Chuẩn bị:

Bơ : 1 quả

Tăm xiên : 3-4 que

Bát hoặc cốc có đường kính to hơn hạt của quả bơ: 1 chiếc

Chậu cây : 1 chậu

Cách trồng bơ từ hạt tại nhà đơn giản nhất

Tách lấy phần vỏ quả bơ sao cho lớp vỏ nâu được nguyên vẹn  

Thực hiện:

Bước 1: Bạn dùng dao bổ quanh thân quả rồi tách ra lấy hạt sau đó đem rửa sạch hoặc ngâm hột bơ trong nước vài phút để bỏ hết phần thịt bơ và không làm tróc lớp vỏ nâu trên thân hạt. Xác định phần trên và dưới của quả. Phần trên gần núm quả và ngược lại.

Bước 2: Nhẹ tay lột phần vỏ ngoài của hạt rồi xiên 3-4 que tăm đều nhau vào giữa hạt.

Bước 3: Ngâm hạt bơ vào bát (cốc nước) sao cho nước ngập phần nửa dưới hạt. Đặt cốc bơ ở nơi khô thoáng có ánh sáng mặt trời khoảng 5-7 ngày thì thay nước.

Bước 4: Sau khoảng 2-4 tuần, lâu nhất là 8 tuần, phần trên hạt sẽ nứt ra để ra lá, phần dưới sẽ mọc rễ.

Cách trồng bơ từ hạt tại nhà đơn giản nhất

 Cây sẽ mọc lên từ phần hạt quả bơ bị nứt ra

Bước 5: Khi cây cao khoảng 15 cm, bạn ngắt thân còn khoảng 8 cm để kích thích cây sinh trưởng.

Bước 6: Thân cây sau ngắt mọc lại khoảng 15 cm, bạn rút bỏ tăm xiên và chuyển vào chậu chứa mùn đất dinh dưỡng có đường kính khoảng 20-30cm, có lỗ thoát nước tốt. Đặt chậu cây ở những nơi có nắng, tưới nước cách ngày để đảm bảo đủ nước.

Bước 7: Khi cây cao khoảng 30 cm bả vặt bỏ bớt lá trên đầu để cây nhanh lớn và ra nhiều lá. Việc còn lại của chúng ta là chờ cây bơ ra hoa kết quả thôi.

Cách trồng bơ từ hạt tại nhà đơn giản nhất

 Cho cây bơ vào chậu và chăm sóc chúng cẩn thận

Lưu ý: Bạn nên bắt đầu thực hiện cách trồng bơ trong chậu từ đầu mùa mưa tháng 5-6 hoặc cuối mùa khô để cây phát triển tốt nhất.

Trên đây là cách trồng bơ từ hạt đơn giản nhất. Chúc bạn thành công!

Cần tránh ngay những sai lầm này khi uống nước cam(VietQ.vn) - Nước cam tốt cho sức khỏe với điều kiện dùng đúng lượng và đối tượng. Tuy nhiên, cần tránh những sai lầm sau.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang