Mẹo sắp xếp tủ lạnh theo phong thủy bạn cần biết

authorLăng Dương 05:56 15/11/2016

(VietQ.vn) - Việc sử dụng và sắp xếp tủ lạnh hợp phong thủy rất tốt cho sức khỏe và tài lộc của gia đình bạn. Hãy tham khảo những mẹo bài trí tủ lạnh sau đây.

Sự kiện: Phong thuỷ

Nhiều người nghĩ rằng tủ lạnh chỉ có tác dụng lưu trữ đồ ăn, hoa quả, nước uống nên sắp đặt tủ lạnh ở bất cứ nơi nào họ cho là hợp lý nhất. Nhưng bạn có biết rằng, tủ lạnh được bài trí đúng phong thủy sẽ góp phần mang lại may mắn, sự thịnh vượng cho cá nhân gia chủ và gia đình bạn.

Hãy tham khảo những mẹo sau đây để việc sử dụng tủ lạnh vừa giúp bạn có những bữa ăn ngon, vừa hợp phong thủy mang tài lộc vào nhà.

 1. Vị trí đặt tủ lạnh

Phong thủy tủ lạnh tốt nhất trong ngôi nhà là phòng bếp. Tủ lạnh vốn thuộc mệnh kim, phòng bếp lại là nơi hỏa vượng, hỏa khắc kim. Vì vậy, để tủ lạnh trong bếp sẽ có tác dụng làm cân bằng tính hỏa.

Mẹo sắp xếp tủ lạnh hợp phong thủy bạn cần biết

 Bài trí tủ lạnh theo phong thủy tốt nhất là ở trong nhà bếp 

Tuy nhiên, tủ lạnh không được đặt đối diện hoặc gần bếp nấu vì khí nóng từ bếp và hơi lạnh từ tủ lạnh xung khắc với nhau sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, nó còn có thể khiến những người trong gia đình không hòa thuận.

Những người mệnh mộc không nên kê tủ lạnh ở gần nơi mình làm việc, sinh hoạt hằng ngày. Những người mệnh này nên kê tủ lạnh ở chỗ khuất của ngôi nhà.

Không đặt tủ lạnh đối diện với cửa bởi điều này có thể khiến tài lộc của gia chủ không ổn định, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ thất bát.

 Phong thủy tủ lạnh nên cân nhắc theo mệnh của gia chủ

Người thuộc mệnh thủy nếu sự nghiệp chưa thuận lợi, nên kê tủ lạnh ở nơi làm việc. Trong tủ lạnh có thể để nước, bia, nước đá để sự nghiệp được thăng tiến và tài vận thông hành. Ngoài ra người mệnh thủy cũng có thể kê thêm một chiếc tủ lạnh khác trong phòng khách để hỗ trợ cho mệnh của mình.

Trong các quán bar, người ta thường kê tủ lạnh trong tủ gỗ. Đối với những người không hợp với kim, đây là một cách tuyệt vời để hóa giải ảnh hưởng xấu từ tủ lạnh.

2. Luôn có đồ ăn trong tủ lạnh

Tủ lạnh liên quan thức ăn của người sử dụng. Thức ăn dồi dào ngụ ý chủ nhân không phải lo lắng về cơm ăn áo mặc. Ngược lại, tủ lạnh bị bỏ trống có nghĩa là tình hình kinh tế không khả quan, bởi vậy tủ lạnh nên để đầy đủ thức ăn. Điều đó tạo phong thủy tốt để mọi việc trong cuộc sống của bạn thuận lợi hơn.

Mẹo sắp xếp tủ lạnh hợp phong thủy bạn cần biết

Tủ lạnh theo phong thủy tốt luôn cần đầy đồ ăn trong tủ  

3. Dọn dẹp tủ lạnh thường xuyên

Tủ lạnh có liên hệ mật thiết với tài vận của gia chủ, do vậy chủ nhân cần thường xuyên lau chùi sạch sẽ tủ lạnh. Tủ lạnh sạch sẽ, ngăn nắp sẽ khiến tài lộc của bạn sinh sôi.

Mẹo sắp xếp tủ lạnh hợp phong thủy bạn cần biết

 Để tạo phong thủy tủ lạnh tốt, cần lau chùi tủ lạnh thường xuyên

4. Lựa chọn màu tủ lạnh hợp phong thủy

Tủ lạnh là đồ dùng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nhưng đối với một số người, nó lại kị về mệnh. Để phong thủy tủ lạnh tốt cho bạn, màu tủ lạnh hợp với mệnh của gia chủ, hãy chú ý: Chọn màu sắc tủ lạnh phù hợp có thể hóa giải tác dụng không mong muốn với người xung khắc kim, đồng thời lại có tác dụng hỗ trợ với người hợp mệnh kim.

Mẹo sắp xếp tủ lạnh hợp phong thủy bạn cần biết

 Chọn màu sắc tủ lạnh theo phong thủy cần hợp với mệnh của gia chủ 

Theo phong thủy nói chung, kim ứng với màu trắng, mộc ứng với màu xanh lá cây, thủy ứng với màu đen và xanh lam, hỏa ứng với màu đỏ và tím, thổ ứng với màu vàng và nâu. Người kị kim có thể lựa chọn tủ lạnh có màu đỏ, tím hoặc xanh lá cây để hạn chế tính kim của tủ lạnh. Người hợp với mệnh kim nên chọn tủ lạnh màu trắng, vàng, nâu để tăng thêm vận may.

5. Không đặt các món đồ khác lên nóc tủ lạnh

Nhiều người muốn căn bếp gọn gàng hoặc tiết kiệm không gian cho nhà ở thường để rất nhiều đồ dùng lên nóc tủ lạnh như lò nướng, lò vi sóng, máy say sinh tố,… Điều đó khiến cho sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Mẹo sắp xếp tủ lạnh hợp phong thủy bạn cần biết

Tủ lạnh theo phong thủy tốt lưu ý không được đặt đồ vật lên nóc tủ 

Về phong thủy, đặt nhiều đồ vật lên nóc lạnh cũng ảnh hưởng đến sự tụ tài. Bạn nên lau chùi nó tủ lạnh thường xuyên và vì nóc tủ thường hay bị bụi bẩn.

Nếu chuẩn bị sắm một chiếc tủ lạnh mới, hãy cân nhắc về màu sắc tủ lạnh theo phong thủy để hợp với bạn. Ngoài ra, hãy giữ thói quen sử dụng tủ lạnh sạch sẽ, ngăn nắp để gia đình bạn dồi dào tài lộc hơn.

Những địa điểm tốt nhất để ngắm 'siêu trăng' sau 68 năm mới xuất hiện(VietQ.vn) - Một số gợi ý về vị trí ngắm siêu trăng là: bờ biển, hồ nước, núi, khoảng rừng, bãi đất trống....

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang