Cận cảnh chiếc xe máy điện in 3D đầu tiên trên thế giới

author 19:38 03/01/2019

(VietQ.vn) - Theo CNN, Công ty BigRep của Đức vừa cho ra mắt chiếc xe máy điện in 3D đầu tiên trên thế giới mang tên "NERA".

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Chiếc xe máy điện in bằng công nghệ 3D mang tên NERA 

Chiếc xe NERA và các bản thử nghiệm khác của công ty này sẽ gia tăng giới hạn của sự sáng tạo về kỹ thuật và sẽ định hình lại công nghệ in 3D".

 

Trừ các linh kiện điện tử, tất cả bộ phận của NERA đều được in 3D. Chiếc xe máy điện này còn được trang bị cả công nghệ cảm biến.

 

"Để chế tạo NERA, các kỹ sư không chỉ sử dụng các thiết kế xe máy đã có mà phải hình dung về một chiếc xe dùng công nghệ FFF (một loại in 3D), đặt ra những tiêu chuẩn mới để đem lại một thiết kế thực sự sáng tạo, phá bỏ giới hạn của kỹ thuật cơ khí truyền thống", TS Stephan Beyer, người đồng sáng lập, CEO của BigRep cho biết.

 

 

Chiếc xe máy điện in 3D này được kỳ vọng sẽ thu hút các đối tượng như cảnh sát. Đồng thời, NERA sẽ là một phương tiện thân thiện khi chạy hoàn toàn bằng điện. 

Xe máy điện NERA hiện chưa được sản xuất theo hướng thị trường. Tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm này được kỳ vọng sẽ chứng minh những tiềm năng to lớn từ công nghệ in 3D. 

 

Bảo Lâm  (Theo CNN)

Cận cảnh cây cầu thép dài 12m được hình thành nhờ công nghệ in 3D(VietQ.vn) - Các kỹ sư đến từ Công ty MX3D của Hà Lan vừa hoàn thành một cây cầu thép nhờ robot và kỹ thuật in 3D tiên tiến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang