Cận cảnh Mitsubishi Airtrek 2022 chạy điện có thể di chuyển hơn 500km sau 1 lần sạc

author 11:13 22/11/2021

(VietQ.vn) - Phiên bản xe Mitsubishi Airtrek 2022 phát triển dựa trên nguyên mẫu Aion V, một chiếc SUV thuần điện được công bố vào năm 2020.

Mitsubishi đã chính thức giới thiệu mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021 đang diễn ra tại Trung Quốc, hồi sinh lại tên gọi Airtrek từng được sử dụng trên Outlander thế hệ đầu tiên (2001-2008).

Tuy nhiên, thực tế Mitsubishi Airtrek 2022 không có điểm chung nào với Outlander mới, ngoài việc cả hai đều là những mẫu SUV đa dụng.

Mitsubishi Airtrek 2022 sở hữu khoang cabin với 5 chỗ ngồi. 

Theo báo cáo của Best Car Web, Airtrek có chiều dài 4.600 mm, rộng 1.910 mm, cao 1.690 mm, tức ngắn hơn 80 mm nhưng rộng hơn 50 mm so với Outlander.

Carcoops cho biết, có vẻ như Mitsubishi Airtrek 2022 được phát triển dựa trên mẫu Aion V, một chiếc SUV thuần điện được công bố vào năm 2020 bởi công ty con của GAC Motors. Hai mẫu xe này có thiết kế khá giống nhau, trong đó Mitsubishi có phần đầu và đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn.

Nhờ lưới tản nhiệt Dynamic Shield, đèn pha kép, màu sơn ngoại thất 2 tông màu và đèn hậu LED hình chữ L, Airtek có thể được nhận ra ngay lập tức là một chiếc xe Mitsubishi. Mitsubishi Airtrek trang bị bộ pin 70 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa 520 km cho một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn thử nghiệm CTLC của Trung Quốc. Pin được đặt trên sàn với trọng tâm thấp và phân bổ trọng lượng lý tưởng.

Xe sở hữu lưới tản nhiệt Dynamic Shield đặc trưng của thương hiệu.

Đối với hệ truyền động điện, Mitsubishi hiện chưa công bố các số liệu về công suất/mô-men xoắn. Trong khi đó, Aion V Plus có công suất đầu ra từ 218-260 mã lực nên nhiều khả năng công suất của Airtek cũng nằm trong phạm vi đó.

Mitsubishi Airtrek 2022 sở hữu khoang cabin với 5 chỗ ngồi và tập trung tối đa vào tính thực dụng. Xe được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí nằm ngang độc lập trên đầu cụm điều khiển trung tâm.

Chiếc SUV chạy điện sẽ được sản xuất bởi liên doanh GAC Mitsubishi Motors tại Trung Quốc, dự kiến sẽ được bán ra từ đầu năm 2022.

Vừa qua, Mitsubishi Xpander Special Edition 2021 đã mắt tại Thái Lan. Mitsubishi Xpander Special Edition 2021 có 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: đen Jet Black Mica, đỏ Red Spirit và trắng Quartz White Pearl với giá bán khởi điểm từ 879.000 baht (khoảng 609 triệu đồng).

Về ngoại hình, Xpander Special Edition sở hữu loạt chi tiết được sơn đen cá tính như: lưới tản nhiệt, ốp gầm dưới cản trước, ốp gương ngoại thất, nẹp bên sườn xe, tay nắm cửa và hai viền tạo thành chữ "X" đặc trưng trên đầu xe. Xe còn trang bị mâm xe 16 inch và tấm ốp gầm bên dưới cản sau sơn màu đen. Mitsubishi Xpander Special Edition bổ sung thêm tem chữ nổi "Xpander" trên nắp ca-pô, tương tự Xpander Cross 2022. Bên trong khoang cabin, Mitsubishi Xpander Special Edition 2021 có thiết kế nội thất tông màu đen chủ đạo.

Đi kèm với đó là các trang bị tiện nghi mới như: sạc điện thoại không dây, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng với kích thước 9 inch thay vì 7 inch như bản thường, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe bao gồm: cần số bọc da, nút bấm khởi động xe, mở cửa không cần chìa khóa, màn hình màu đa thông tin TFT 4,2 inch trong bảng đồng hồ, 2 ổ cắm điện volt 3 vị trí, hệ thống âm thanh 6 loa.

Mitsubishi Xpander Special Edition 2021 trang bị các tính năng an toàn như: 2 túi khí, camera lùi, hệ thống kiểm soát ổn định ASC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCL, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống phanh ABS / EBD và đèn khẩn cấp tự động ESS. Về truyền động, Mitsubishi Xpander Special Edition 2021 sở hữu động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang