Tránh ham rẻ mua điện thoại iPhone 14 Pro Max nhái bán tràn lan trên thị trường

author 06:28 14/01/2023

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone 14 Pro Max nhái đang được rao bán rất nhiều trên thị trường, người tiêu dùng tránh ham rẻ mua phải hàng kém chất lượng.

Các smartphone nhái iPhone 14 Pro Max, được giới thiệu có xuất xứ Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), được bán với giá rẻ nhưng cấu hình yếu, thiết kế sơ sài.

Khảo sát một số cửa hàng trên đường Thoại Ngọc Hầu (quận Tân Phú), Hùng Vương (quận 5), Huỳnh Tấn Phát (quận 7) - TP HCM... hoặc một số trang web chuyên bán đồ điện tử, các mẫu điện thoại nhái iPhone 14 đang được bán tràn lan.

Tại một cửa hàng trên đường Thoại Ngọc Hầu chuyên bán loại smartphone này, nhân viên mang ra bốn mẫu điện thoại và giới thiệu là "iPhone 14 Pro Max loại một" từ Singapore.

Thiết bị có vẻ ngoài giống iPhone và người không am hiểu sẽ rất khó phân biệt, như thiết kế vuông vắn, cụm camera ba ống kính to và lồi, bốn màu trắng, đen, vàng và tím. Ở mặt trước, máy cũng có màn hình "viên thuốc". Thậm chí, phần Dynamic Island cũng có khả năng hiển thị thông báo từ hệ thống, ứng dụng, thông báo âm lượng và nhiều chức năng khác. Dù vậy, phần này có thiết kế khá thô, nhìn rõ ống kính camera mà không cần môi trường xung quanh quá sáng.

Điện thoại iPhone 14 Pro Max nhái giá rẻ, thiết kế và cấu hình kém chất lượng. Ảnh minh họa

Tương tự các mẫu iPhone nhái trước đây, iPhone 14 Pro Max nhái chạy Android nhưng giả lập iOS. Trong phần cài đặt, máy ghi chạy iOS 16.1, chip A16 Bionic, RAM 6 GB, bộ nhớ 512 GB. Tuy nhiên, khi kiểm tra bằng phần mềm chuyên dụng, sản phẩm thực tế chạy chip MediaTek giá rẻ, phiên bản Android 10, RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB. Trên cửa hàng ứng dụng, máy hiển thị tên và biểu tượng App Store, nhưng thực chất là Play Store và người dùng cần đăng nhập bằng tài khoản Google để tải phần mềm.

Camera chính được cửa hàng giới thiệu là 48 megapixel, nhưng chỉ có độ phân giải 5 megapixel, cùng một ống kính 2 megapixel khác, trong khi camera còn lại bị làm giả. Đèn flash trên cụm máy ảnh vẫn hoạt động, nhưng phần cảm biến 3D không có gì bên trong.

Trải nghiệm tổng thể cho thấy, việc mở ứng dụng chậm, thao tác vuốt có độ trễ cao. Với các phần mềm "nặng", thao tác trở nên khó khăn và tình trạng tự thoát diễn ra thường xuyên.

Theo chủ một cửa hàng bán smartphone nhái ở đường Cách Mạng Tháng Tám, khách hàng khi đến mua đều được nói rõ và cũng biết không phải là hàng thật, họ mua chủ yếu để trải nghiệm sản phẩm hoặc cho các mục đích khác.

Cũng theo người này, giá bán iPhone 14 nhái hiện từ ba triệu đồng, đắt hơn mức 2-2,5 triệu đồng trên các mẫu iPhone đời cũ. Mỗi ngày, cửa hàng bán được 2-3 máy.

Lê Thái, một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại tại quận 3, cho hay những thiết bị này có giá rẻ do được sản xuất từ linh kiện kém chất lượng, không qua một khâu kiểm định nào. Chúng được nhập theo đường tiểu ngạch hoặc nhập lậu. "Người dùng không nên mua để hạn chế nguy cơ chất độc hại tiếp xúc vào người, thậm chí đối mặt nguy cơ cháy nổ do pin và bộ sạc chất lượng kém.

Ngoài ra, anh Thái cũng cho rằng các mẫu điện thoại nhái này có thể bị lợi dụng để lừa đảo. Do đó, mọi người nên cẩn thận, không nên mua smartphone có giá quá rẻ như vậy.

Được biết, Apple đã chính thức trình làng iPhone 14 Pro Max vào tháng 9 vừa qua. Dòng iPhone 14 Pro đánh dấu lần đầu tiên Apple bỏ phần tai thỏ trên màn hình, vốn đã gắn bó với các mẫu iPhone trong 5 năm qua. Apple đã nâng cấp bên trong camera chính 48 MP, trong khi 2 camera còn lại vẫn có độ phân giải 12 MP cùng khung viền bằng thép không gỉ quen thuộc. Một điểm nâng cấp sáng giá khác của iPhone 14 Pro và Pro Max ở bên trong chính là con chip A16 Bionic thế hệ mới với tốc độ xử lý nhanh hơn khoảng 20% và tiết kiệm pin hơn.

An Dương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang