Lỗi iOS 16 khiến người iphone 14 gặp phiền toái

author 05:50 19/10/2022

(VietQ.vn) - Các mẫu iPhone 14 chạy iOS 16 có thể hiển thị thông báo 'SIM not supported', sau đó đơ máy, không thể thực hiện các thao tác gọi hay nhắn tin.

Theo MacRumors, Apple thừa nhận trong tài liệu nội bộ việc một số người dùng iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có thể thấy thông báo "SIM Not Supported" (SIM không được hỗ trợ) xuất hiện trên thiết bị.

Nguyên nhân được xác định do iOS 16, không phải lỗi ở phần cứng trên máy. Người dùng khi gặp máy lỗi sẽ cần đợi thêm ít phút để xem thông báo có tự mất hay không, và cũng được khuyến cáo không nên tìm cách khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị. Thay vào đó, giải pháp an toàn là mang máy đến Apple Store hoặc trung tâm dịch vụ uỷ quyền để được trợ giúp.

Apple hiện chưa có phát ngôn chính thức về vấn đề trên.

Thiết bị chạy iOS 16 hiển thị thông báo lỗi SIM sau đó không phản hồi. 

Chỉ sau một tháng ra thị trường, iPhone 14 series đã gặp tới 2 sự cố. Trước đó, nhiều người dùng cho biết thiết bị có hiện tượng rung và phát ra tiếng động bất thường khi mở ứng dụng camera, đặc biệt là với các ứng dụng của bên thứ 3. Apple đã nâng cấp máy ảnh của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max lên 48 megapixel thay vì 12 megapixel như trước. Trong khi đó, iOS 16 được phát hành hôm 12/9 cũng gặp nhiều lỗi nhỏ. Ngay khi vừa kích hoạt, Apple đã yêu cầu người dùng iPhone 14 cập nhật bản vá iOS 16.0.1. Nhiều người cho rằng sự cố camera với ứng dụng bên thứ ba có thể do phần mềm mới không tương thích. Ngoài ra, nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng phàn nàn rằng thiết bị của họ thường xuyên khởi động lại một cách ngẫu nhiên trong quá trình sạc pin.

iOS 16 chính thức phát hành cùng loạt iPhone 14 kể từ giữa tháng 9, mang theo nhiều cập nhật về giao diện, tính năng cho iPhone nhưng sớm bị phàn nàn về lỗi vặt. Tại Việt Nam, iOS 16 cũng gặp lỗi khó chịu khi không thể gõ tiếng Việt có dấu ở đầu câu trong nhiều trường hợp. Sau các bản cập nhật, tình trạng vẫn không được cải thiện và cũng chưa có thông báo nào từ nhà phát hành về việc tiếp nhận hay xử lý, khắc phục.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang