Cẩn trọng với thuốc nhuộm tóc siêu rẻ

author 15:57 23/07/2019

(VietQ.vn) - Hiện nay, tại các chợ, tiệm tạp hóa trên địa bàn TPHCM, có rất nhiều nơi bán thuốc nhuộm tóc với giá siêu rẻ. Người bán nào cũng khẳng định, sản phẩm mình bán là hàng có chất lượng tốt, tuy nhiên thực chất các loại thuốc nhuộm tóc siêu rẻ này không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không an toàn cho sức khỏe người dùng.

Người bán tại một cửa hàng ở khu chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp, TPHCM), cho biết: “Tại đây có bán thuốc nhuộm tóc tất cả các màu, giá chỉ có 30.000 đồng/hộp. Nếu mua số lượng nhiều về bán lại, bán giá sỉ chỉ 25.000 đồng/hộp thôi. Loại này xài tốt lắm, nhanh lên màu, màu giữ được lâu, không lo tóc bị xơ hay dị ứng”. Các loại thuốc nhuộm tóc giá siêu rẻ này cũng đang được rao bán nhan nhản trên mạng, có nhiều loại chỉ vài chục ngàn đồng. Vì thấy giá rẻ, lại cả tin vào những lời quảng cáo của người bán hàng, không ít người tiêu dùng đã mua về sử dụng.

Bạn N.A. (ngụ tại quận Tân Bình) chia sẻ: “Thấy trên mạng xã hội có người rao bán thuốc nhuộm tóc với giá khá rẻ, nên mình đã đặt mua một hộp thuốc nhuộm tóc giá 25.000 đồng. Khi nhuộm tóc xong, mình rất lo lắng vì màu tóc lên không đều, tóc bị xơ, chẻ ngọn, hư hại rất nhiều”.

Tác hại nặng hơn, bạn M.H. (sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM) phản ánh: “Thấy quảng cáo sản phẩm thuốc nhuộm tóc chất lượng tốt và an toàn, nên mình đặt mua một hộp về sử dụng. Sau khi nhuộm vài giờ, da đầu mình bắt đầu thấy ngứa, rồi sau đó xuất hiện các mụn ở da đầu và rụng tóc khá nhiều, mình đã rất lo sợ nên đi khám bệnh, mới biết mình bị dị ứng với thành phần trong thuốc nhuộm tóc đó”.

Thực tế cho thấy, một số sản phẩm thuốc nhuộm tóc giá rẻ, kém chất lượng có thể gây ra những nguy hại về sức khỏe cho người sử dụng. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Trước khi sử dụng, cần phải thử phản ứng trước, bằng cách bôi thuốc lên phần da ở tay, để một lúc xem có bị dị ứng với thành phần nào trong thuốc nhuộm tóc hay không, rồi hãy dùng trực tiếp lên da đầu. Đừng vì ham rẻ để rồi “tiền mất tật mang”.

Theo Sài gòn Giải phóng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang