Canada thu hồi hơn 2.000 chiếc áo có nguy cơ gây ngạt khí cho trẻ em

author 18:19 01/01/2020

(VietQ.vn) - Hơn 2.000 chiếc áo trẻ em dòng hoodie và sweatshirt đã bị Cơ quan Y tế Canada yêu cầu thu hồi vì lo ngại những chiếc dây ở phần cổ áo có thể thít chặt, gây ngạt khí cho trẻ em.

Cơ quan Y tế Canada (Health Canada) mới đây đã ra thông báo thu hồi hơn 2.000 chiếc áo trẻ em dòng hoodie (loại áo được thiết kế khá rộng rãi, có mũ) và sweatshirt (áo chui đầu, dài tay) có dây buộc cổ được sản xuất tại Trung Quốc và Peru vì cho rằng những loại áo này có nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ em.

Canada lo ngại những chiếc áo hoodie có thể khiến trẻ bị ngạt. (Nguồn: soundhealthandlastingwealth.com)

 

 

Theo Cơ quan Y tế Canada, cơ quan này quan ngại về nguy cơ dây quanh cổ áo có thể thít lại, khiến cho trẻ bị ngạt khi mang trên người các thiết bị chơi ngoài trời hay các đồ vật khác.

Các chiếc áo trong diện thu hồi được sản xuất tại Trung Quốc và Peru. Sản phẩm được bán trên thị trường Canada từ tháng 11/2015 đến tháng 8/2019. Đây là 25 dòng sản phẩm dành cho trẻ em, do Công ty Gongshow Gear Inc. sản xuất. 

Đơn vị sản xuất Gongshow Gear Inc. cho biết, tính đến ngày 20/12/2019, công ty chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các vụ tai nạn hay bị thương khi mặc sản phẩm của hãng.

Nguy cơ mắc bệnh hô hấp khi dùng các loại thuốc thần kinh phổ biến(VietQ.vn) - Cơ quan quản lý sức khỏe của Hoa Kỳ đang cảnh báo các loại thuốc thuộc hệ thần kinh phổ biến có thể gây ra vấn đề về hô hấp nguy hiểm khi kết hợp với thuốc giảm đau opioid và một số loại thuốc khác.

Theo Thương trường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang