Cảnh báo Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non, Siro tiêu hóa Fibo Kidy và Siro tiêu hóa Gấu em vi phạm quy định quảng cáo

author 13:07 02/11/2022

(VietQ.vn) - Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm đã đưa ra cảnh báo một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non, Siro tiêu hóa Fibo Kidy và Siro tiêu hóa Gấu em quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website qua các đường link: https://vinmart.co/pediababy-kid-mau-moi-pediasure-cho-be-tu-1-tuoi-giup-an-ngon-tang-cuong-suc-de-khang-l659767091.html và https://thefaceholic.com/amp/siro-yen-sao-sua-non-nhap-khau-han-quoc-tang-kha-nang-hap-thu-kich-thich-be-an-ngon-hop-4-vi-x-5-ong-200ml-hop-l659768494.html quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non do Công ty TNHH Thương mại và Thảo dược Thùy Anh (Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà HM Towm, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 05, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non

Cũng trong dịp này, Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo trên các website tại các đường link đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro tiêu hóa Fibo Kidy và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro tiêu hóa Gấu em vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro tiêu hóa Fibo Kidy và Siro tiêu hóa Gấu em do Công ty TNHH phân phối dược Bảo Liên (Địa chỉ: Số 4 ngõ 194 Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên webste có địa chỉ, https://www.zalora.vn/siro-tieu-hoa-fibo-kidy-giup-be-nti177974705.html, Siro tiêu hoá Fibo Kidy được quảng cáo giúp bé ăn ngon tăng cân, giải quyết dứt diểm khó tiêu, táo bón. Cung cấp giải pháp số 1 trị dứt điểm tiêu hóa cho trẻ.

Tương tự tai webste có địa chỉ https://tiki.vn/siro-tieu-hoa-gau-em-giup-tang-cuong-suc-de-khang-chong-tao-bon-p177971959.html?spid=177971960, sản phẩm Siro tiêu hoá Gấu em cũng được quảng cáo tăng giúp tăng cường sức đề kháng -chống táo bón. Hiện giá bán sản phẩm này là 250.000đ/hộp.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro tiêu hóa Fibo Kidy vi phạm quy định quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro tiêu hóa Fibo Kidy và Siro tiêu hóa Gấu em trên các website tại các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cần phải lưu ý rằng đây không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang