Cảnh báo bệnh tật tiềm ẩn từ thuốc tiêm kích trắng da

author 18:31 04/09/2015

(VietQ.vn) - Một số người tiêu dùng đang tìm cách thay đổi màu da của họ bằng cách dùng sản phẩm tiêm kích trắng bán trên thị trường. Những sản phẩm này rất không an toàn, có thể chứa các thành phần có hại không biết hoặc chất gây ô nhiễm.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), không có bất cứ loại thuốc làm trắng da nào là an toàn. Một số người tiêu dùng đang tìm cách thay đổi màu da của họ bằng cách dùng sản phẩm tiêm kích trắng bán trên thị trường. Những sản phẩm này rất không an toàn, có thể chứa các thành phần có hại không biết hoặc chất gây ô nhiễm. 

Ông In Kim, một dược sĩ tại FDA, cho biết: "Những sản phẩm thuốc tiêm kích trắng da có tiềm năng gây ra rủi ro đáng kể cho người tiêu dùng. Người dùng đang tiêm một chất lạ vào cơ thể mà không biết nó chứa những gì hay nó được sản xuất như thế nào". 

Ngoài nguy cơ hóa chất độc hại từ bản thân sản phẩm, việc tiêm thuốc không đúng cách hoặc không an toàn có thể truyền bệnh, gây nhiễm trùng máu và gây thương tích nặng cho sức khỏe.

Những sản phẩm tiêm kích trắng da này được bán trên thị trường để tiêm vào tĩnh mạch hoặc bắp thịt dưới da. Sản phẩm này được bán trực tuyến, tại một số cửa hàng bán lẻ và spa y tế. Mặc dù người tiêu dùng thấy sản phẩm này phổ biến nhưng các sản phẩm này là loại thuốc mới chưa được sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

không có bất cứ loại thuốc làm trắng da nào là an toàn

Không có bất cứ loại thuốc làm trắng da nào là an toàn. Ảnh minh họa

"Chúng tôi đã nhận thấy một số công ty trực tuyến tiếp thị sản phẩm dạng tiêm làm trắng da. Chúng tôi lo ngại rằng các sản phẩm này và các thành phần của chúng có thể gây ra bệnh tật nghiêm trọng cho người tiêu dùng," Kim nói.

Năm 2014, nhiều sản phẩm thuốc tiêm làm trắng da đã bị thu hồi. "Nhìn chung, người tiêu dùng nên thận trọng của bất kỳ sản phẩm y tế nào trên thị trường trực tuyến với những tuyên bố phóng đại về tính an toàn và hiệu quả. Người dùng cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm y tế nào", Kim cho biết.

FDA hiện đang vẫn đang trong quá trình thử nghiệm thuốc tiêm làm trắng da. Cơ quan này cho biết, sản phẩm thuốc tẩy trắng da chứa thủy ngân là loại thuốc mới chưa được cấp phép. Trong khi đó, thủy ngân lại cực kì độc hại với sức khỏe con người. 

Thủy ngân nguyên tố lỏng là ít độc, nhưng hơi, các hợp chất và muối của nó là rất độc và là nguyên nhân gây ra các tổn thương não và gan khi con người tiếp xúc, hít thở hay ăn phải. Thủy ngân là chất độc tích lũy sinh học rất dễ dàng hấp thụ qua da, các cơ quan hô hấp và tiêu hóa. Các hợp chất vô cơ ít độc hơn so với hợp chất hữu cơ của thủy ngân.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang