Hóa chất trong nước rửa xe có thể khiến người dùng nhiễm độc

author 17:08 25/08/2015

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu ở bang Washington (Mỹ) đã công bố một báo cáo đưa ra bằng chứng mới rằng các hóa chất thường được sử dụng để tẩy rửa xe có thể gây ra mối nguy hiểm cho người dùng.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã công bố một bản báo cáo dựa trên nghiên cứu được tiến hành bởi Văn phòng Công nghiệp và Lao động bang Washington (Mỹ) cho biết các hóa chất thường được sử dụng để tẩy rửa xe có thể gây ra mối nguy hiểm cho người dùng. 

Các nghiên cứu đã phân tích các báo cáo bồi thường lao động trong giai đoạn 2001-2013, kết quả cho thấy rằng 48 công nhân đã bị bỏng bởi các sản phẩm tẩy rửa xe có chứa chất hóa học hydrofluoric acid. Một công nhân cũng đã chết sau khi nuốt nhầm phải chất tẩy rửa xe.

Chất hydrofluoric acid (HF) trong sản phẩm tẩy rửa xe là chất hóa học cực kì nguy hiểm. Báo cáo của CDC cũng lưu ý rằng việc tiếp xúc với HF có thể "gây bỏng hóa chất, ăn mòn da và nhiễm độc toàn thân, còn có khả năng gây tử vong."

các hóa chất thường được sử dụng trong xe tải và xe rửa thương mại là một mối nguy hiểm cho người lao động

Các hóa chất thường được sử dụng để tẩy rửa xe ô tô là mối nguy hiểm lớn cho người dùng. Ảnh: Immortal

Vì tiếp xúc với HF có thể dẫn đến tác động tiêu cực với sức khỏe, nỗ lực để xác định các chất hóa học thay thế HF sao cho nước tẩy rửa xe ít gây nguy hiểm hơn là ưu tiên hàng đầu hiện nay mà các cơ quan chức năng cần quan tâm.

Bản báo cáo cũng cho biết độ tuổi trung bình của công nhân bị thương là 29 và ba trong số các công nhân bị thương do hóa chất tẩy rửa xe là nữ. Axit HF được sử dụng để làm sáng nhôm và loại bỏ bụi bẩn ở xe tải hay xe ô tô.

Bản báo cáo chỉ ra rằng các công nhân thường bị bỏng ở đầu, mắt, hoặc bàn tay sau khi xử lý hóa chất tẩy rửa xe ô tô. Bảy trong số 48 công nhân nhập viện ở tình trạng nguy kịch, ba người bị bỏng độ ba, 2 công nhân cần phải phẫu thuật vì bỏng nặng. Đặc biệt, có một công nhân bị hoại tử chân sau khi hóa chất axit HF và sulfuric trong các thùng chứa chất tẩy rửa văng vào chân anh ta. 

Thái Hà 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang