Cảnh báo các ứng dụng VPN lừa đảo trên iOS

author 10:52 06/06/2020

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Avast đã phát hiện và báo cáo ba ứng dụng VPN trên iOS đang cố gắng lừa đảo người dùng mua các đăng ký đắt đỏ mỗi tuần một lần.

Theo AppleInsider, ba ứng dụng mà các nhà nghiên cứu của Avast phát hiện ra là các ứng dụng VPN được xếp hạng cao nhưng lại không cung cấp các dịch vụ như quảng cáo. Cụ thể, chúng bao gồm Buckler VPN, Hat VPN và Beetle VPN. Cả ba ứng dụng hiện vẫn có sẵn trên App Store với các xếp hạng từ 4,6 sao đến 4,8 sao.

 Người dùng iOS cần cẩn thận với ba ứng dụng VPN lừa đảo. ẢNH: AFP

Avast lưu ý các ứng dụng không chứa thành phần độc hại nhưng thực hiện các hoạt động xấu để tính phí người dùng bằng các khoản tiền vô lý cho đăng ký hằng tuần, hằng tháng hoặc hằng năm cho các tính năng thường có giá rẻ hơn nhiều. Cụ thể, ba ứng dụng này tính phí 9,99 USD/tuần/thuê bao sau khi cho họ dùng thử miễn phí 3 ngày. Khi người dùng đăng ký và cố gắng sử dụng VPN sẽ nhận thấy lời nhắc bổ sung để mua quyền truy cập.

Avast cũng lưu ý họ đã tìm thấy bằng chứng các đánh giá xếp hạng cao của ứng dụng là giả mạo. Hầu hết trong số chúng được viết tương tự và xen giữa chúng là những bình luận cảnh báo về chức năng lừa đảo.

Công ty bảo mật khuyến nghị người dùng chú ý đến loại phí nào có thể bị thanh toán sau khi sử dụng hết bất kỳ thử nghiệm miễn phí nào và giám sát chặt chẽ các khoản phí thẻ tín dụng để đảm bảo chúng không bị tính phí quá mức. Avast cho biết họ đã báo cáo cả ba ứng dụng cho Apple.

Kinh doanh sai quy định pháp luật, VINAGA 'cố ý' lừa dối người tiêu dùng(VietQ.vn) - Sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng không phép, Công ty TNHH Chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam ngang nhiên lách luật, “che mắt” các cơ quan chức năng.

Theo Báo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang