Cảnh báo: Có thể tử vong do thực phẩm chức năng giả

author 17:00 30/09/2016

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng đang bỏ một số tiền lớn để mua những viên thuốc thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, không biết thật hay giả.

Theo Phụ nữ online, người tiêu dùng đang mua phải những loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc được quảng cáo như thần dược, chất lượng và công dụng của những loại TPCN này chỉ những viên thuốc được trá hình bởi hàng loạt TPCN nổi tiếng trên thế giới.

 Thực phẩm chức năng giả dán tem của các nước Mỹ, Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản...

Cô Trần Văn Bình (43 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Biết thế nào là thật với giả, khổ lắm bệnh thì nhiều cứ thấy ai mách gì là mua chứ có nghĩ gì đâu, thấy quảng cáo là hàng nhập ngoại tốt lắm, chữa được bệnh đau xương khớp, họ còn bảo mỗi viên TPCN này bằng 100 viên thuốc bình thường gộp lại".

Bác Đặng Văn Đức (52 tuổi, Xuân Thủy, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Cũng do tôi không tìm hiểu kĩ trước, cứ thấy quảng cáo là mua, vừa rồi nghe thông tin trên báo đài, công an mới bắt giữ nhiều lô TPCN giả, được in nhãn mác hàng nhập ngoại, mới tá hỏa ra mình mới mua hai lọ TPCN có giá 2tr200 nghìn đồng không biết là giả hay thật, vì cũng chỉ mua lại của nhà người quen, nghe nói nhập từ công ty lớn lắm".

Không chỉ cô Bình, bác Đức, mà rất nhiều người tiêu dùng đã bỏ một số tiền lớn để mua những viên thuốc TPCN không rõ nguồn gốc, không biết thật hay giả.

Có thể mất mạng vì bơm silicone lỏng giá rẻ(VietQ.vn) - Không tốn nhiều tiền mà vẫn đẹp nhiều người chọn cách bơm silicone lỏng, nhưng hậu quả đằng sau thì không ai biết được.

Có thể tử vong, suy gan, thận do thực phẩm chức năng giả

Mới đây Cục Quản lý Thị trường Hà Nội, Phòng An ninh Kinh tế Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã thu giữ hàng chục nghìn loại TPCN không có hóa đơn, chứng từ nhập khẩu. Hầu hết các mặt hàng đều được làm tem, dán nhãn nguồn gốc xuất xứ nước ngoài như Mỹ, Đức, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Ngoài ra, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện nhiều nhà thuốc, quầy thuốc bán TPCN của công ty trên cùng nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ và thu giữ số lượng lớn.

Ông Trần Đáng Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng cho biết, khi sử dụng những thực phẩm chức năng giả, người dùng sẽ bị tổn thương các chức năng về gan, thận, thần kinh.

Sử dụng TPCN giả người dùng sẽ gây tổn thương chức năng gan,thận

Theo ông Đáng, đó còn chưa kể chất gây hại trong thực phẩm chức năng giả sau quá trình tích lũy lâu ngày sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người, khiến các tế bào trong cơ thể bị biến đổi và làm suy giảm chức năng của nhiều cơ quan nội tạng. Nhẹ thì bị dị ứng, ngộ độc… nặng hơn là ung thư và thậm chí tử vong.

Người dùng không nên sử dụng TPCN một cách bừa bãi, thiếu khoa học 

Ông Đáng khuyến cáo người dân không nên sử dụng thực phẩm chức năng một cách bừa bãi, thiếu khoa học.

Lê Chính (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang