Cảnh báo dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép liên quan đến Công ty Thương mại Trí tuệ tự nhiên

author 17:08 29/01/2024

(VietQ.vn) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo tới người dân dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên.

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên.

Thông qua các tài liệu thu thập cho thấy rõ rằng, Công ty này đã triển khai một hệ thống kinh doanh đa cấp và còn có các dấu hiệu quảng cáo cung cấp thông tin không chính xác và thách thức liên quan đến sản phẩm Syrinx để thu hút sự tham gia của người tiêu dùng. Hiện tại, Công ty chưa nhận được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh đa cấp từ bất kỳ cơ quan quản lý nào cho doanh nghiệp hoặc tổ chức mang tên Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên.

Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học trí tuệ tự nhiên có dấu hiệu cung cấp thông tin nói quá về sản phẩm Syrinx nhằm lôi kéo người tham gia. Ảnh minh họa

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh rằng các tổ chức và cá nhân tham gia vào hoạt động kinh doanh đa cấp mà không có giấy chứng nhận đăng ký có thể phải đối mặt với hậu quả pháp lý, với mức phạt cao lên đến 5 tỷ đồng hoặc án tù lên đến 5 năm (theo Điều 217a Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017). Đồng thời, Ủy ban cảnh báo người dân tránh tham gia vào các hoạt động có dấu hiệu kinh doanh đa cấp mà không có giấy chứng nhận để giảm thiểu rủi ro về mặt pháp lý và tài chính.

Những dấu hiệu kinh doanh đa cấp của Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học trí tuệ tự nhiên

 
 

Ngoài ra, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kêu gọi sự hợp tác từ cộng đồng, đề xuất người dân cung cấp thông tin và tài liệu hỗ trợ cho cơ quan chức năng để họ có thể tiến hành xác minh và xử lý theo quy định. Cộng đồng cần tỏ ra cảnh báo đối với các dấu hiệu của hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên.

Khánh Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang