Cảnh báo giao thông: Hiểm nguy rình rầm trong hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam

author 18:59 29/07/2017

(VietQ.vn) - Là một trong những hầm cơ giới hiện đại nhất Việt Nam nhưng hầm giao thông cơ giới nút giao Kim Liên lại thường xuyên xảy ra những tai nạn giao thông vô cùng nghiêm trọng.

Hầm giao thông cơ giới nút giao Kim Liên (nối đường Đại Cồ Việt với đường Đào Duy Anh, Hà Nội), một trong những hầm cơ giới hiện đại nhất Việt Nam, khởi công từ tháng 7/2006 và đã chính thức thông xe kỹ thuật vào năm 2009. Hầm được kết cấu hầm kín bê tông cốt thép dài 140m và 405m tường chắn bê tông. Đường dẫn dài 99,69m; chiều rộng hầm là 18,5m, chiều cao hầm là 6,25m, chiều cao thông xe trong hầm 4,75m. Đường hầm nút giao thông Kim Liên là một phần của hạng mục đường Vành đai 1 trong thành phố Hà Nội.

Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại hầm Kim Liên. Ảnh: Internet 

Hầm này có lưu lượng xe qua lại rất lớn do nằm tại chính nút giao thông quan trọng. Từ khi được đưa vào sử dụng đến nay, rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra. Anh Nguyễn Khắc Hiếu (Xã Đàn, Hà Nội) cho biết: " Khi đi qua hầm, nhiều người tăng tốc chạy nhanh, vượt ẩu rất nguy hiểm nhất là vào ngày mưa mặt đường hầm trơn trượt rất dễ xảy ra tai nạn. Theo tôi thấy, những tai nạn xảy ra trong hầm này đều là những vụ tai nạn hết sức nghiêm trọng".

Theo ông Trần Phương Vinh (kỹ sư cầu đường), do đường hầm có nhiều hơi ẩm cộng với bụi nên dễ xuất hiện tình trạng mặt đường trơn láng, nhất là vào những ngày mưa mặt đường càng trở nên trơn trượt cùng với đó là độ dốc, bán kính vòng cua và quá trình tăng gia tốc của người điều khiển xe khiến người tham gia giao thông khó lái vững nên dễ xảy ra tai nạn. Ngoài ra, khi đi xuống hầm, cảm giác đường thông thoáng nên nhiều trường hợp chạy quá tốc độ cho phép, một số trường hợp còn đi ngược chiều càng dẫn đến nhiều tai nạn nghiêm trọng."

Cảnh báo giao thông: Hiểm nguy chực chờ ở hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á(VietQ.vn) - Hầm Thủ Thiêm được đánh giá là hầm vượt hiện đại nhất Đông Nam Á tuy nhiên khi lưu thông các tài xế hết sức cẩn trọng để tránh xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc.

Điển hình là vụ tai nạn xảy ra năm 2015, một nam thanh niên đi xe Wave đi ngược chiều trong hầm Kim Liên (Hà Nội) đã đấu đầu với một nam thanh niên khác đi xe Honda SH. Vụ va chạm khiến người điều khiển xe SH bị thương nặng và tử vong sau khi được đưa vào viện cấp cứu.

Vào năm 2016, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra tại hầm này, theo đó một người phụ nữ điều khiển xe máy gặp vết dầu loang đã trượt ngã ra đường. Ngay sau đó, ô tô đi phía sau phanh gấp, dẫn tới va cham liên hoàn với các phương tiện khác. vụ tai nạn xảy ra bất ngờ nên có gần 20 xe máy và ô tô va chạm nhẹ, một số người đi xe máy ngã lăn xuống đường. Mới đây, vào tháng 5, hai nam thanh niên đi trên chiếc xe Exciter với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm chạy  trong hầm Kim Liên đã đâm vào dải phân cách giữa hầm khiến 1 người bị thương nặng, người còn lại xây xước nhẹ.

Theo một chiến sỹ cảnh sát giao thông thuộc đội CSGT số 4 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho hay: "Nhiều trường hợp chạy xe trong hầm không tuân thủ quy định giao thông, lấn làn đường, lạng lách đánh võng, chạy quá tốc độ. Do là nút giao thông trọng điểm nên khi xảy ra tai nạn dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông mà do địa hình đường hầm dốc, nên khi một xe gặp sự cố những xe sau không kịp thời xử lý dễ xảy ra tình trạng tai nạn giao thông liên hoàn".

Minh Châu

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang