Xuất hiện tín hiệu này tài xế phải kiểm tra lốp ngay để tránh tai nạn

author 17:26 27/07/2017

(VietQ.vn) - Thiết bị cảm biến áp suất lốp ô tô cảnh báo cho người lái ngay lập tức bất kỳ thay đổi bất thường nào của nhiệt độ hoặc áp suất lốp cho dù xe di chuyển hay đang đỗ.

Áp suất lốp ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành cũng như tuổi thọ của xe. Áp suất hơi ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ và độ bền chắc của lốp xe ô tô. Bơm lốp quá căng dẫn đến giảm độ bám đường và mòn bất thường. Áp suất hơi đối với lốp xe bị ảnh hưởng và tác động của thời tiết và khí hậu. Tức là, áp suất xe gặp thời tiết nóng thì tăng lên lốp xe và nở ra. Ngược lại khi ở trong điều kiện thời tiết lạnh lốp xe co lại, khi đó áp suất hơi trong lốp bị giảm xuống.

Đèn cảnh báo áp suất lốp. Ảnh: Internet 

Vì vậy nếu xe có lắp đặt thiết bị cảm biến lốp ô tô, khi xuất hiện các tín hiệu cảnh báo, tài xế cần nhanh chóng kiểm tra để khắc phục tránh các trường hợp ảnh hưởng đến vận hành xe nguy hiểm hơn là có thể gây nổ lốp dẫn đến tai nạn giao thông. 

Khi đèn này sáng, cần nhanh chóng tạt vào lề đường chỗ bằng phẳng và tầm quan sát tốt cho tất cả các phương tiện từ các hướng khác tới và kiểm tra. Việc thiếu áp suất lốp có thể làm cho lốp mòn không đều (cụ thể là hai bên thành lốp sẽ mòn nhiều hơn do phải chống lại sức nặng của xe), tăng tiêu hao nhiên liệu, lốp nhanh bị nóng. Thiếu quá nhiều có thể gây mất lái, mất an toàn đặc biệt khi vào cua.

Tín hiệu cảnh báo có thể cho biết lốp nào đang xảy ra sự cố. Ảnh: Intenet 

Đối với trường hợp áp suất lốp cao hơn áp suất quy định sẽ dẫn đến tình trạng tiếp xúc với mặt đường kém, làm mòn nhanh lốp ta lông ở giữa, dễ hỏng lốp (nhất là khi quá tải), gây ảnh hưởng đến lò xo và hệ thống giảm chấn. Bên cạnh đó là nguy cơ bị nổ lốp. Còn nếu nhiệt độ lốp xe của bạn lớn, nó sẽ làm tăng mức độ cản lăn, giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hoặc lốp, phanh… của bạn đang có vấn đề.

Áp suất lốp thấp hơn áp suất quy định sẽ khiến khung lốp xe bị xẹp, nhanh làm mòn lốp ở vành, nhiệt độ trong lốp cao dễ làm hỏng lốp, gây ảnh hưởng đến độ ổn định lái.

Cảnh báo giao thông: 'Thần Chết' chực chờ nơi cung đèo nguy hiểm bậc nhất Tây Nguyên(VietQ.vn) - Cung đèo Mang Yang không dài nhưng quanh co, nhiều điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, mùa mưa hay bị sạt lở rất nguy hiểm.

Với áp suất đúng yêu cầu xe sẽ vận hành êm ái, tăng tuổi thọ, tăng độ bền, tiết kiệm chi phí được rất nhiều. Theo các kỹ sư về ô tô cho biết, cứ 4 chiếc xe chạy trên đường thì có 1 chiếc chạy với chiếc lốp có áp suất không đúng. Điều đó có nghĩa là 1 trong 4 lái xe đang lãng phí nhiên liệu và cảm giác lái cùng với độ bền của lốp.

Chạy xe trong điều kện lốp non là rất nguy hiểm, bạn có thể bị mất lái và gây ra những tai nạn đáng tiếc nếu như áp suất lốp xuống quá thấp. Nếu áp suất lốp xuống không đúng, nó có thể ảnh hưởng đến cảm giác lái và chiếc xe của bạn sẽ “ngốn” nhiên liệu nhiều hơn.

Minh Khoa

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang