Cảnh báo giao thông: 'Thần Chết' rình rập các đường tránh quốc lộ 1A qua Bình Định

author 06:00 25/08/2017

(VietQ.vn) - Đường tránh quốc lộ 1A qua Bình Định tồn tại nhiều bất cập dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế, tại đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Nhằm giảm áp lực giao thông cho tuyến QL1A, ở Bình Định đã được xây dựng những tuyến đường tránh. Tuy nhiên chỉ mới được đưa vào hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng tại các tuyến đường tránh này đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng với rất nhiều người tử vong.

Một vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường tránh QL1A trong năm 2016. Ảnh: V.Tố/báo Bình Định

Với 3 tuyến đường tránh, tổng chiều dài khoảng hơn 20 km nhưng có hàng chục điểm giao cắt với đường ngang khiến tình hình giao thông trở nên phức tạp. Theo các tài xế, ở các đường tránh này có rất nhiều bất cập về hạ tầng nhất là hệ thống đèn đường. Ngoài ra, những đường này có một số tầm nhìn bị khuất, một số điểm sạt lở rất nguy hiểm, tại các điểm giao nhau thì không có gờ giảm tốc.

Mới đây, ngày 16/8, tại tuyến đường tránh đoạn qua huyện Phù Mỹ, Bình Định, ô tô khách mang BKS 75B 001.01 đi hướng Nam ra Bắc đã xảy ra va quệt với ô tô đầu kéo mang BKS 35C 035.50 kéo theo rơ móc 35R 001.76 chở theo 2 máy ủi do tài xế Nguyễn Văn Hương (trú tỉnh Ninh Bình) điều khiển chạy ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 6 người bị thương.

Cảnh báo giao thông: Đèo Khau Liêu thách thức tay lái các tài xế(VietQ.vn) - Đèo Khau Liêu tuy không quá hiểm trở như "tứ đại đèo Tây Bắc" nhưng ở đây cũng đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người.

Ngay sau vụ tai nạn nghiêm trọng này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, cần nhanh chóng lắp đèn điện chiếu sáng trên các tuyến đường tránh và điều chỉnh lại các nút giao thông vì thường xuyên xảy ra tai nạn.

Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Định cho biết, tai nạn giao thông ở đây là do những bất ập của hệ thống đường bộ nhưng bên cạnh đó cũng là sự chủ quan của người tham gia giao thông. Tại nhiều điểm không được lắp đặt đèn tín hiệu hoặc biển báo đi chậm tại nơi khuất tầm nhìn hoặc giao với tuyến đường khác.

Ngoài ra, các tuyến đường này cũng có lưu lượng xe lớn, nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm giao thông, phóng nhanh vượt ẩu. Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát. Bên cạnh đó, các phương tiện phải tuân thủ luật giao thông đảm bao an toàn cho ban thân và các phương tiện khác.

 

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang