Cảnh báo giao thông: Khúc cua tay áo trên những đèo ở Lai Châu khiến cánh lái xe 'bạt vía'

author 06:57 04/08/2017

(VietQ.vn) - Do địa hình đồi núi và hệ thống giao thông chưa đồng bộ nên ở Lai Châu vẫn còn nhiều điểm đen là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với các tài xế.

Lai Châu với những cung đường đèo cheo leo, những con đường gập ghềnh khiến nhiều người ưa khám phá muốn đến chinh phục nơi đây. Các cung đường đèo ở đây đều có độ dốc cao và nhiều khúc cua tay áo nguy hiểm. Bên cạnh đó là những điểm đen khiến không ít tài xế "giật mình" khi qua đây.

 Nhiều cung đường có những khúc cua rất nguy hiểm. Ảnh: VOV

Tại chân đèo Giang Ma (thuộc km 38+500 trên quốc lộ 4D, ở địa bàn bản San Thàng 2, xã San Thàng, thành phố Lai Châu) thường xuyên xảy ra tai nạn trong những năm qua do ở đây có địa hình dốc, cua gấp, mặt đường hẹp, che khuất tầm nhìn. Mới đây, xe đầu kéo BKS 15C – 036.39 lật nghiêng dưới chân đèo khiến 2 người bị thương. Trước đó, ở đây cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người.

Các tài xế thường xuyên đi qua cung đường này cho biết, tại đây, mặt đường dốc, hẹp, việc tránh các phương tiện hết sức khó khăn. Ngoài ra, vào tối muộn hay sáng sớm, do chủ quan mà nhiều tài xế đi với tốc độ khá nhanh, có trường hợp vượt ẩu rất nguy hiểm. Mùa mưa đường lại càng trơn trượt, chỉ một chút sơ sẩy là có thể đâm vào vách núi hoặc rơi xuống vực. 

Với các cung đèo Hồng Thu Mán, Hoàng Liên Sơn có độ cao, độ dốc lớn, thường xuyên xuất hiện sương mù và lưu lượng xe đông nếu không chấp hành nghiêm luật giao thông thì mỗi mét đường đều có thể trở thành điểm đen tai nạn giao thông. Một số điểm đen khác trên quốc lộ 32 thuộc địa phận tỉnh Lai Châu như Km373+400/QL.32, Km391+980, các điểm đen này đã được đầu tư xử lý.

Cảnh báo giao thông: Hết sức thận trọng với dấu hiệu áp suất hệ thống phanh ô tô(VietQ.vn) - Phanh là bộ phận vô cùng quan trọng của ô tô ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người lái xe, vì thế nếu xuất hiện đèn cảnh báo áp suất hệ thống phanh tài xế cần cẩn trọng.

Vào mùa mưa, tại các đèo thường xuất hiện tình trạng sạt lở đất đá rất nguy hiểm, nhiều con đường còn xuất hiện cả lũ cuốn lũ quét nên tài xế phải hết sức chú ý khi lưu thông.

Theo các cán bộ cảnh sát giao thông địa phương, ngoài việc như đường xá chưa đồng bộ, thời tiết hay các khúc cua nguy hiểm thì việc không tuân thủ luật giao thông là nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn. Vì vậy thời gian tới xử lý các lỗi vi phạm, lỗi gây ra tai nạn và xử phạt nghiêm đối với những phương tiện lấn chiếm làn đường, phần đường, chạy quá tốc độ; công tác phối hợp phải được thực hiện chặt chẽ hơn nữa. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý và bổ sung phương tiện đo nồng độ cồn, bắn tốc độ… Tham mưu cho các cấp liên quan cải tạo nâng cấp những tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn cũng là việc làm cấp thiết.

Với những nguy hiểm trực chờ trên các cung đường đèo, bên cạnh sự vào cuộc của các ban, ngành chức năng, bản thân mỗi lái xe cũng cần thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông, tự ý thức xóa “điểm đen” của mình khi tham gia giao thông trên các tuyến đường.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang