Cảnh báo hóa đơn tiền điện có thể tăng mạnh những ngày rét đậm

author 15:05 26/02/2022

(VietQ.vn) - EVN vừa đưa ra cảnh báo tình trạng hóa đơn tiền điện có thể tăng cao do nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm vào mùa lạnh. Bởi, đa số các thiết bị sưởi đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn.

Cụ thể, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao do nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm vào mùa lạnh.

Theo cơ quan này, tình hình thời tiết rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện có thể tăng lên đột biến do việc tăng cường sử dụng các thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, điều hòa nhiệt độ 2 chiều, bình nước nóng, đèn hồng ngoại...

"Đa số các thiết bị sưởi này đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn", EVN cho biết.

Bên cạnh đó, thời tiết rét đậm kéo dài không chỉ dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao do sưởi ấm mà còn có nguy cơ mất an toàn trong sinh hoạt. Nhiều thiết bị sau một thời gian dài không sử dụng, khi trời trở lạnh và có độ ẩm không khí cao, người dân sử dụng đột ngột mà bỏ qua khâu kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hoặc những bộ phận hư hỏng không được thay mới sẽ dễ gây cháy nổ, rò điện.

Cảnh báo hóa đơn tiền điện có thể tăng mạnh những ngày rét đậm

 Cảnh báo hóa đơn tiền điện có thể tăng mạnh những ngày rét đậm.

"Mặt khác, khi sử dụng các thiết bị sưởi sẽ phát nhiệt lớn ra môi trường xung quanh và làm khô không khí cũng làm tăng nguy cơ gây cháy, nổ", EVN cảnh báo.

EVN cho biết các đơn vị điện lực sẽ tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh để thường xuyên theo dõi sản lượng điện dùng, giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang