Gặp gỡ ICT 2022 - Xuân Nhâm Dần: 'Tổng tiến công Chuyển đổi số quốc gia'

author 11:27 25/02/2022

(VietQ.vn) - Sự kiện gặp gỡ ICT xuân Nhâm Dần do Hội Tin học Việt Nam chủ trì cùng với sự tham gia đồng tổ chức của 16 tổ chức xã hội nghề nghiệp. Đây là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT và bè bạn giới CNTT-TT có dịp giao lưu, trao đổi, chia sẻ, khởi động cho những chuỗi sự kiện, hoạt động sôi nổi và thiết thực trong năm 2022.

Với chủ đề “Tổng tiến công Chuyển đổi số quốc gia”, sự kiện gặp gỡ ICT xuân Nhâm Dần do Hội Tin học Việt Nam chủ trì cùng sự tham gia đồng tổ chức của 16 tổ chức xã hội nghề nghiệp. Đây là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có dịp giao lưu, trao đổi, chia sẻ, khởi động cho chuỗi sự kiện, hoạt động sôi nổi và thiết thực trong năm 2022. 

Đặc biệt, việc khởi động với các cơ hội mới cũng như đón nhận thách thức mới của chuyển đổi số, kinh tế số - Gặp gỡ ICT 2022 còn là sự kiện động viên, khích lệ giới CNTT-TT ngày càng nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển ngành.

Ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam và ông Nguyễn Quyết Chiến,Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử VN và Chủ tịch Hội Tin học Y tế Việt Nam. 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam nhận định: Chỉ cần đồng lòng, đồng sức và sự hợp tác của giới khoa học công nghệ, CNTT-TT cả nước cùng lời kêu gọi khởi động chuyển đổi số quốc gia, khởi nghiệp số của Đảng và Chính phủ, tôi tin rằng năm Nhâm Dần chúng ta sẽ làm nên kì tích. Cũng như làm tiền đề cho những năm tới để đất nước Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ, hướng tới hội nhập về chuỗi giá trị cách mạng 4.0 toàn cầu và phục vụ cho định hướng tương lai 5.0.

Ông Trần Quý Tường - Chủ tịch Hội Tin học Y tế Việt Nam cho hay: Năm vừa qua, lĩnh vực công nghệ y tế đã đạt một số thành tựu rất đáng nghi nhận như: Phủ sóng toàn bộ từ TW đến địa phương, tất cả mọi nơi đều có cán bộ công nghệ y tế; xây dựng được hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để tạo hành lang pháp lý, đẩy mạnh công nghệ thông tin trong Y tế; xây dựng cổng thông tin y tế, công khai giá cả, trang thiết bị y tế trên toàn quốc.

Ông Tường chia sẻ: “Chúng tôi đã kết hợp với Bộ Y tế thực hiện theo Thông tư 46, bỏ hẳn bệnh án giấy, đây chính là bước đột phá của ngành y tế. Đồng thời, Hội Tin học Y tế Việt Nam đã kết nối BHYT, BHXH với 100% các cơ sở khám bệnh, đây cũng là thành tựu rất lớn.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, y tế từ xa cũng rất phát triển, đến nay đã có hơn 1.500 đầu cầu được triển khai. Chúng tôi cũng kịp thời phối hợp với Bộ TTTT triển khai các ứng dụng CNTT trong phòng chống Covid-19 dưới sự chỉ đạo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19”.

“Để đẩy mạnh và phát huy hơn nữa, Hội Tin học Y tế Việt Nam cần sự phối hợp, đồng tâm của các cấp, ngành từ TW đến địa phương, các doanh nghiệp cùng tham gia vào chuyển đổi số y tế. Có như vậy thì công nghệ y tế mới ngày càng phát triển” - ông Tường nhấn mạnh.

Tại buổi gặp gỡ, ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam và ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam đã thay mặt các Hội, Hiệp hội tặng hoa chúc mừng 2 Chủ tịch nhiệm kỳ giai đoạn 2022-2027 là ông Nguyễn Ngọc Dũng với vai trò Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và ông Trần Quý Tường, Chủ tịch Hội Tin học Y tế Việt Nam.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang