Cảnh báo kem xóa sẹo Actiscar bị làm giả kinh doanh trên mạng xã hội

author 08:50 20/10/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm kem xóa sẹo Actiscar do Công ty dược phẩm TRALY sản xuất, Công ty TNHH Dược phẩm SUNPHACO (Công ty SUNPHACO) phân phối độc quyền hiện bị làm giả, bán tràn lan trên thị trường. Bởi vậy, người tiêu dùng cần cảnh giác, tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng kẻo “tiền mất tật mang”.

 Sản phẩm giả mạo đang được kinh doanh trên mạng xã hội.

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng mà còn gây thiệt hại về tài chính, làm giảm uy tín của nhà sản xuất chân chính.

Phản ánh tới tòa soạn Chất lượng Việt Nam, Công ty SUNPHACO cho biết, gần đây, sản phẩm kem xóa sẹo Actiscardo công ty phân phối đang bị làm giả, nhái... để quảng cáo bán ra thị trường bằng hình thức online.

 
Để phân biệt, khách hàng lưu ý sản phẩm chính hãng có nhãn mác tông màu trắng xanh, mã vạch và các chứng nhận FDA,UKAS, GMP theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, cơ quan chứng nhận cấp phép. Mọi thắc mắc về sản phẩm xin gọi vào số điện thoại: 0963 201 390
 

Theo lời đại diện công ty, các đối tượng làm giả đã sao chép lại toàn bộ dữ liệu khách hàng, tư liệu, hình ảnh trên webiste chính thức của công ty để quảng cáo và bán ra thị trường, điều đó khiến người tiêu dùng nhầm lẫn, không thể phân biệt thật - giả. Người tiêu dùng nếu muốn mua hàng đều phải để lại số điện thoại trên bài quảng cáo hoặc gọi vào số hotline đăng kí bởi một người tên Lê Anh Mạnh (địa chỉ phường Mỏ Chè, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên), kèm theo các số điện thoại liên hệ.

 Hình ảnh so sánh hàng thật (hình dưới) và hàng giả (ảnh trên)
“Nhóm người này rất tinh vi, họ làm giả sản phẩm và gắn vào các video đã đánh cắp để bán ra thị trường. Sản phẩm không có giấy tờ công bố ghi trên các bài quảng cáo, nhãn hiệu giống tới 99%. Giả mạo về quyền sở hữu trí tuệ khi gắn nhãn trùng với sản phẩm chính hãng”, lãnh đạo Công ty SUNPHACO cho biết.

Tuy nhiên, nhóm người này lại gửi cho khách hàng 1 loại sản phẩm hoàn toàn khác với thiết kế bao gì giống đến 99% sản phẩm trên. Cũng theo lời đại diện công ty, các đối tượng kinh doanh sản phẩm giả mạo còn sử dụng hình ảnh, video ghi hình, phản hồi của khách hàng, phiếu bảo hành...

 Sản phẩm chính hãng Công ty SUNPHACO có tông màu xanh và tem vạch theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, bộ sản phẩm kem sẹo Actiscar chính hãng bao gồm lọ viên uống, serum, kem bôi, thế nhưng các đối tượng làm giả lại “biến tấu” thành bộ serum 1, serum 2, serum 3, được quảng cáo công dụng như sản phẩm chính hãng và bán với giá thành tương đương sản phẩm chính hãng.

Do đó, những sản phẩm này nhà sản xuất không đảm bảo về chất lượng cũng như giá trị sử dụng bởi không đúng với nguồn gốc và bản chất tự nhiên. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty SUNPHACO khuyến cáo khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua sản phẩm. Đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm khắc các đối tượng làm giả, nhái sản phẩm trên thị trường.

 Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang