Cảnh báo mạo danh nhà thuốc ‘tặng quà tri ân’ bệnh nhân

author 14:58 17/08/2021

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng mạo danh Phòng chẩn trị y học cổ truyền Thiên An (nhà thuốc Thiên An, Thái Nguyên) để lừa đảo dưới hình thức nhận quà “tri ân”. Nhà thuốc Thiên An đã phủ nhận thông tin trên và khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác.

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nhiều người tiêu dùng, một số đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên các cửa hàng, nhà thuốc... gọi điện thông báo khách hàng may mắn nhận được miễn phí “quà tặng tri ân”, chỉ cần trả một số tiền nhỏ chi phí vận chuyển, hỗ trợ để nhận quà. Chiêu trò này tuy không mới nhưng không ít người dân đã “sập bẫy”. Sau một thời gian tạm lắng, gần đây, chiêu trò lừa đảo này tái diễn, khiến nhiều người bị mất tiền oan.

Nhiều đối tượng mạo danh nhà thuốc tặng quà cho bệnh nhân qua mạng.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam, chị L.T (bệnh nhân) cho biết, chị nhận được cuộc gọi giới thiệu là nhân viên bên nhà thuốc Thiên An (Thái Nguyên) thông báo chị được nhà thuốc tri ân tặng quà là 1 lọ nước hoa miễn phí.

Theo hướng dẫn của nhân viên “mạo danh”, để nhận được món quà trên chị T cần để lại thông tin cá nhân, khi nhận hàng thì thanh toán số tiền 100.000 nghìn đồng (là tiền thuế VAT) cho bưu tá. Thấy nghi ngờ về chương trình tặng quà, chị T đã hỏi vặn lại thông tin thì đầu dây kia tắt máy.

Cùng nội dung trên, anh T.P cũng phản ánh, có số điện thoại gọi tới biết rõ tên của anh P, đồng thời giới thiệu là nhân viên nhà thuốc Thiên An gọi thông báo anh P đã trở thành khách hàng may mắn được nhà thuốc tặng nhẫn đeo tay. Chiếc nhẫn này có giá trị cao, tuy nhiên anh P chỉ cần thanh toán chi phí vận chuyển 100.000 nghìn đồng cho bưu tá là sở hữu chiếc nhẫn. Do thường xuyên theo dõi các kênh thông tin truyền thông nên anh P biết hình thức tặng quà chỉ là giả mạo nên đã từ chối nhận hàng.

 Nhiều người tiêu dùng nhẹ dạ cả tin mà bị lừa số tiền từ vài trăm đến vài triệu đồng. Ảnh minh họa

Trước hàng loạt thông tin phản ánh của khách hàng về cùng hành vi trên, ngày 16/08, đại diện nhà thuốc Thiên An, bà Nguyễn Thị Kim Liên cho biết, theo thống kê, từ cuối tháng 7 đến nay đã có rất nhiều trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên nhà thuốc Thiên An" thông báo khách hàng nhận được quà tri ân là nước hoa, nhẫn, vòng đeo tay, vòng đá, máy massage... người nhận chỉ cần thanh toán tiền phí từ vài trăm đến triệu đồng. Thậm chí, các đối tượng lừa đảo còn tinh vi đính kèm các sản phẩm khác (gọi là thuốc), yêu cầu bệnh nhân thanh toán tiền thuốc, quà tặng nhận miễn phí.

“Khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã trực tiếp liên hệ tới số điện thoại mạo danh nhưng đều bị chặn liên lạc, số khác thì không bắt máy. Có thể họ mua danh sách khách hàng đã sử dụng sản phẩm của nhà thuốc để gọi, nhằm lừa tiền bệnh nhân. Nhà thuốc Thiên An chỉ bán thuốc chữa bệnh chứ không tặng nhẫn, nước hoa...”, bà Kim Liên bức xúc.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo nhà thuốc xuất hiện trên cả nước, nhà thuốc Thiên An tiếp tục cảnh báo đến bệnh nhân cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “nhà thuốc Thiên An" hoặc xưng danh là “nhân viên chăm sóc” nhưng không nói rõ tên, địa chỉ của nhà thuốc, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang