Cảnh báo: Không nên mua iPhone đời cũ lúc này vì dễ 'hớ'

author 10:23 21/03/2022

(VietQ.vn) - Theo các đại lý bán lẻ điện thoại, người tiêu dùng không nên vội vàng mua điện thoại iphone đời cũ 11, 12 ngay lúc này vì dễ bị 'hớ' giá.

Chỉ vài ngày sau khi thế hệ iPhone 13 chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam, nhiều hệ thống bán lẻ đã đồng loạt giảm các mẫu iPhone đời cũ. Mức giảm dao động khoảng 2-3 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Đặc biệt, theo một số hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, một đợt giảm giá iPhone sẽ diễn ra trong khoảng 2 tuần tới. Đợt giảm giá này tập trung vào một số mẫu iPhone đời cũ như iPhone 11 và iPhone 12. Do đó nếu chưa cần máy gấp và muốn tiết kiệm chi phí, người dùng nên chờ thêm ít ngày để có giá tốt hơn.

 iPhone 12 dự tính sẽ giảm giá mạnh nhưng không nên mua lúc này. Ảnh: Lưu Quý

Thế Giới Di Động cho biết mức giá mới sẽ được áp dụng vào đầu tháng 4. Hệ thống này chưa tiết lộ thời gian cụ thể, nhưng khẳng định các mẫu iPhone 11 và 12 sẽ được giảm từ 1 đến 2 triệu đồng tùy phiên bản. Hiện iPhone 11 được bán tại đây với giá khởi điểm 15,2 triệu đồng, trong khi iPhone 12 là 19,7 triệu đồng cho bản 64 GB.

Hệ thống ShopDunk cũng khẳng định sẽ tiến hành giảm giá từ 0,5 đến 1 triệu đồng với các mẫu iPhone đời cũ tháng tới. Sau khi giảm, iPhone 11 tại đây sẽ có giá 12,9 triệu đồng, còn iPhone 12 là từ 16,9 triệu đồng. Đây cũng là giá thấp nhất của các sản phẩm này từ trước đến nay. Một số hệ thống khác cũng chia sẻ kế hoạch điều chỉnh tương tự, nhưng vẫn đang chờ đợt hàng mới về trước khi công bố.

iPhone được điều chỉnh giá trong bối cảnh thị trường bước vào quý II - giai đoạn thấp điểm hàng năm. Đại diện các cửa hàng trên cho biết đợt giảm giá này do chính Apple thực hiện nhằm kích cầu thị trường.

Theo thống kê hàng năm của nhiều hệ thống bán lẻ di động tại Việt Nam, quý II và III là giai đoạn iPhone bán kém nhất. Thị trường gần như chững lại do những người có nhu cầu đã mua máy từ cuối năm ngoái hoặc đầu năm nay. Còn lại, nhiều dùng sẽ chọn chờ đợi thêm một thời gian để mua iPhone thế hệ mới.

"Doanh số iPhone đi xuống vì đa số người muốn mua iPhone mới đã mua rồi, số còn lại xác định sẽ mua thế hệ tiếp theo. Apple phải ra màu mới như màu xanh để thu hút thêm khách hàng cho iPhone 13, còn các dòng 11 và 12 cần giảm giá để tăng doanh số", ông Tuấn Anh, đại diện hệ thống ShopDunk cho biết.

Tháng 4/2021, loạt iPhone 12 - những mẫu iPhone mới nhất khi đó cũng được hạ giá để kích cầu. Hiện chưa có thông tin liệu iPhone 13 có nằm trong đợt giảm sắp tới hay không. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng cũng đang chủ động đưa giá một số mẫu như iPhone 13, 13 Pro Max xuống thấp hơn từ 0,5 đến 1 triệu đồng. Ví dụ, iPhone 13 Pro Max hiện có thể mua với giá chưa đến 30 triệu đồng, iPhone 13 còn dưới 22 triệu đồng, thấp hơn một triệu đồng so với một tháng trước đó.

An Dương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang