Cảnh báo lừa đảo nộp phí để xin giấy đăng ký xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

author 16:49 27/12/2023

(VietQ.vn) - Văn phòng SPS Việt Nam vừa cảnh báo thông tin lan truyền về Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Được biết, Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ NN&PTNT) đã có công văn gửi các đơn vị liên quan thông tin chính thức về Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Theo Văn phòng SPS, thời gian gần đây, một số doanh nghiệp Việt Nam đề nghị làm rõ thông tin của khách hàng phía Trung Quốc yêu cầu hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam khi nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc phải kèm theo “Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC Registration”. Doanh nghiệp Việt Nam phải đăng ký và nộp phí trực tuyến tại website: https://www.gacc.app/application-exporter-registration-submit.

Về việc này, căn cứ theo Quy định 248 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC), các nghị định thư về kiểm dịch động thực vật và các văn bản liên quan, Văn phòng SPS Việt Nam khẳng định đến nay, GACC không yêu cầu về biểu mẫu giấy chứng nhận đăng ký của GACC và quy định thu phí trực tuyến thông qua các website: https://www.gacc.app, https://www.aqsiq.net.

 Văn phòng SPS Việt Nam cảnh báo lừa đảo nộp phí để xin giấy đăng ký xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Về kết quả đăng ký doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản xuất khẩu nông sản thực phẩm vào Trung Quốc thực hiện theo Quy định 248, sau khi được GACC phê duyệt sẽ công bố chính thức.

Cụ thể, đối với doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản nước ngoài xuất khẩu thực phẩm vào Trung Quốc đăng ký trên hệ thống https://app.singlewindow.cn/ (bao gồm đăng ký trực tiếp hoặc thông qua giới thiệu của cơ quan có thẩm quyền). Kết quả đăng ký được công bố tại website: https://ciferquery.singlewindow.cn/ và văn bản thông báo của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam đối với mã số được cơ quan có thẩm quyền giới thiệu.

Đối với doanh nghiệp đăng ký các sản phẩm thuộc thẩm quyền phê duyệt của Vụ kiểm dịch động thực vật, GACC, kết quả đăng ký được công bố tại website: http://dzs.customs.gov.cn/ và văn bản thông báo của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam. Đối với doanh nghiệp thương mại, kết quả đăng ký được công bố tại website: http://ire.customs.gov.cn/.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang