Cảnh báo: Cậu bé 12 tuổi tổn thương võng mạc vĩnh viễn do bút laser

author 14:49 08/11/2017

(VietQ.vn) - Các bậc cha mẹ đang được cảnh báo về sự nguy hiểm của bút laser sau khi một cậu bé 12 tuổi bị tổn thương vĩnh viễn do vô tình chiếu chùm sáng của bút laser vào mắt.

Carlo Chiriatti, 12 tuổi, bị tổn thương võng mạc khi chùm tia sáng từ một cây bút laser mà cậu bé này mua vào kỳ nghỉ vô tình chiếu vào mắt sau khi phản xạ lại từ cửa sổ.

Các chuyên gia về mắt từ Corby, Northants đã kiểm tra khu vực bị tổn thương và cảnh báo học sinh rằng chúng có thể sẽ phải đeo kính do hậu quả của vết bỏng.

 Carlo Chiriatti làm hỏng đôi mắt của mình khi chùm tia laser phản chiếu từ cửa sổ chiếu vào mắt

Bác sĩ đo thị lực Aiden Smith nói: "Rõ ràng đôi mắt của Carlo đã bị tổn thương. Tôi có thể thấy có vết bỏng nhẹ trên bề mặt của mắt và võng mạc, mô nhạy cảm ánh sáng ở phía sau mắt, đã bị hư hỏng".

Mặc dù Carlo đã đủ may mắn để không gặp bất kỳ triệu chứng nào, nhưng tổn thương mà cậu bé này gặp phải sẽ khiến mắt không thể phục hồi như trước. Điều này đồng nghĩa, cậu bé sẽ cần dùng đến kính nhiều hơn khi lớn lên.

Bác sĩ Aiden Smith cũng cho biết thêm: "Điều quan trọng là mọi người hiểu được việc lạm dụng các sản phẩm laser này có thể gây hại cho sức khoẻ và thị lực của mắt bạn."

Mẹ của Carlo, Angela O'Neill, nói: "Tôi muốn mọi phụ huynh biết về những nguy hiểm tiềm ẩn của những thiết bị này khi mà trẻ em có thể dễ dàng nắm giữ trong kỳ nghỉ lễ. Tôi không biết bút laser có thể làm tổn hại đến mắt nhiều như vậy. Nếu chúng tôi biết, chúng tôi sẽ không bao giờ để con trai tôi mua chúng.

 Bút laser có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho mắt

Bút laser không bị cấm ở Anh nhưng nó là hành vi phạm tội nếu chiếu tia laser vào mắt người khác, vào ô tô hoặc máy bay.

Cơ quan bảo vệ sức khoẻ cho hay, các loại bút laser xanh có công suất cao có thể gây ra các vết sẹo vĩnh viễn hoặc những điểm mù do tổn thương võng mạc.

Tổ chức này đã tuyên bố chỉ những sản phẩm laser có công suất yếu hơn mới được bán cho công chúng để sử dụng như bút chỉ laser.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang