Cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm từ những nốt mụn trên mặt

authorMinh Hà 14:47 25/07/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người cho rằng mụn trên mặt là do nội tiết và môi trường gây nên. Tuy nhiên những vị trí xuất hiện của mụn dưới đây cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm trên cơ thể bạn.

Dưới đây là những vị trí mụn trên mặt cho thấy bạn đang mắc một số bệnh nguy hiểm, cần cảnh giác trước khi bệnh nặng thêm - (Theo Bright Side):

Mụn trên trán và thái dương

Khi mụn to cứng xuất hiện trên trán và thái dương, bạn đừng chủ quan mà cho rằng đó chỉ là do cơ thể bị nóng hoặc do nội tiết. Mụn xuất hiện khu vực này có thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe với túi mật, ruột và tim mạch.

Mụn trên mũi và cánh mũi

Mụn xuất hiện ở những vị trí này cho thấy bạn đang gặp vấn đề với mạch máu, gan, phế quản và tuyến tụy. Bạn không nên nặn mụn vì điều này khiến tình trạng trên mặt của bạn tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy đi khám bác sĩ để chẩn đoán chính xác nhất những bệnh nguy hiểm trên cơ thể bạn.

Mụn xung quanh mắt

Khi thấy mụn xuất hiện khu vực quanh mắt, bạn cần cẩn trong với thận và tuyến thương thận trên cơ thể. Hãy bổ sung cho cơ thể những thực phẩm lành mạnh để tăng sức đề kháng, đồng thời đừng quên thường xuyên đi khám sức khỏe nhé.

Mụn hai bên má

Mụn xuất hiện hai bên má không đơn giản như nhiều người nghĩ. Đây chưa hẳn là do nội tiết hoặc do dị ứng thực phẩm, mỹ phẩm thông thường. Mụn hai bên má có thể cảnh báo bạn đang có vấn đề với dạ dày và phổi.

Nốt ruồi mọc bất thường ở vị trí này nguy cơ ung thư đang tới(VietQ.vn) - Chỉ cần đếm số lượng nốt ruồi trên cánh tay phải bệnh nhân là có thể biết được nguy cơ ung thư da nguy hiểm.

Mụn xung quanh môi

Một dấu hiện cảnh báo tim mạch và ruột của bạn đang gặp vấn đề không tốt khi thấy xuất hiện mụn xung quanh môi. Bạn hãy bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả trong thực đơn hàng ngày, đồng thời hạn chế uống rượu bia và những chất kích thích.

Mụn ở vùng cằm

Khu vực cằm được liên kết với cơ quan sinh dục. Do vậy khi thấy xuất hiện mụn khu vực này, bạn hãy nghĩ ngay đến buồng trứng và tử cung của mình đang gặp vấn đề. Đừng ngại đến các cơ sở y tế kiểm tra thường xuyên để loại bỏ những lo lắng cho sức khỏe của bạn.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang