Cảnh báo nổi bật nhất ngày 3/10: ‘Giật mình’ trứng cũng nhiễm kháng sinh

author 19:00 03/10/2016

(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật nhất ngày 3/10: Mắc bệnh tâm thần vì nghiện internet;Rước họa vao thân vì chữa cận thị bằng thuốc gia truyền…

Mắc bệnh tâm thần vì nghiện internet

Theo số liệu của Chương trình mục tiêu Quốc gia chăm sóc sức khỏe, trung bình mỗi năm các bệnh viện tâm thần trong cả nước tiếp nhận khám và điều trị trên 3000 bệnh nhân có triệu chứng rối loạn tâm thần do lạm dụng internet vào điều trị. Con số này mỗi ngày một tăng. 

Cảnh báo nghiện internet sẽ mắc bệnh tâm thần.

Cảnh báo nghiện internet sẽ mắc bệnh tâm thần. Ảnh minh họa 

Theo các chuyên gia, việc lạm dụng internet kéo dài và cơ thể đã quen với việc kích thích ánh sáng màn hình sẽ gây một trạng thái lệ thuộc vào sự kích thích ánh sáng liên tục. Lúc này các ham muốn sẽ kích thích người bệnh muốn tiếp tục chơi và bản thân những người đang rơi vào hội chứng đó không hề biết trong cơ thể sẽ sinh ra một số rối loạn, không chỉ về trao đổi chất mà cả tâm thần.

Rước họa vào thân vì chữa cận thị bằng thuốc gia truyền

Trên thông tin trên trang facebook “Thái Chân Đường chữa cận thị”, thuốc An nhãn được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, chỉ cần bỏ vào cháo ăn là có thể chữa dứt điểm cận thị trong vòng 15 ngày.

Nhà thuốc khẳng định, thuốc An Nhãn chữa cận thị an toàn, không gây tác dụng phụ. Thuốc do “nhà thuốc gia truyền” mang tên Thái Chân Đường, có địa chỉ tại đường dân chủ, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình bào chế.

Tuy nhiên theo BS Quỳnh, BV Mắt Trung ương, BV đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân phải nhận hậu quả do tin lời quảng cáo chữa cận thị. “Nhiều BN đang đeo kính nhưng sau mấy tháng hè, nghe lời thầy thuốc, bỏ kính ra. Nhưng vào đến năm học, cô giáo than phiền các cháu không đọc được bài và khi đi kiểm tra lại thì độ cận đã tăng vọt. Không chỉ mất tiền của, việc nghe theo những phương pháp chữa cận thị chưa được kiểm chứng sẽ khiến người bị cận thị mất thời gian và mắt tăng độ.

Cảnh báo nổi bật nhất ngày 2/10: Người tiêu dùng 'ngã ngửa' vì sự thật của nước mắm(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật nhất ngày 2/10: Hiểm họa khôn lường nếu dùng kim tuyến nhũ đánh móng tay; Xe đạp thể thao giả gây nguy hiểm cho người dùng...

Phát hiện tác hại vô cùng lớn của các loại thuốc 'giảm đau

Thông qua các số liệu thu thập được từ gần 10 triệu người sử dụng 27 loại NSAID (thuốc chống viêm) khác nhau tại bốn quốc gia gồm Đức, Anh, Hà Lan và Italy, cũng như dựa trên kết quả phân tích 92.163 ca nhập viện vì mắc chứng suy tim, các nhà khoa học đã chỉ ra được mối liên hệ chặt chẽ giữa việc sử dụng NSAID và chứng suy tim. Trong khi đó, nếu sử dụng NSAID liều cao thì sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ người bệnh nhập viện vì suy tim. Do đó, bác sĩ Khôi khuyên các bệnh nhân rằng, trong trường hợp bất khả kháng, bắt buộc phải dùng, chỉ nên dùng trong thời gian ngắn nhất có thể được.

Trứng cũng nhiễm kháng sinh

 Cảnh báo trứng nhiễm kháng sinh sẽ có nguy cơ mắc ung thư

 Cảnh báo trứng nhiễm kháng sinh sẽ có nguy cơ mắc ung thư. Ảnh minh họa

Khi Thông tư 25 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành bỏ thủ tục kiểm dịch các loại trứng gia cầm và sản phẩm từ trứng, giá trứng các loại trên thị trường vẫn không hề giảm, điều này khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ khi không biết dựa vào đâu để phân biệt trứng sạch, trứng bẩn nhất là trứng nhiễm kháng sinh.

Trong khi đó, theo các chuyên gia về thú y, nếu gà đẻ bị nhiễm khánh sinh (do tiêm để chống dịch bệnh, kích thích đẻ trứng) thì không có lý gì mà trứng gà lại không nhiễm kháng sinh. Bởi nguyên lý đơn giản là trứng gà ở trong cơ thể gà, được hình thành và phát triển từ các chất mà gà đẻ hấp thu được trong quá trình chăn nuôi, nên nếu gà nhiễm kháng sinh do tiêm hoặc do trộn lẫn thức ăn thì đương nhiên trứng cũng sẽ nhiễm những loại kháng sinh đó.

Đặc biệt, nếu gà đẻ mà được người nông dân trộn kháng sinh vào thức ăn hoặc cho gà ăn những loại thức ăn có phẩm màu công nghiệp để gà đẻ trứng có lòng đỏ đậm giống với trứng gà ta thì càng nguy hiểm hơn. Vì nếu ăn phải thực phẩm có chứa màu công nghiệp tích tụ lâu ngày sẽ mắc nhiều chứng bệnh, đặc biệt là ung thư. 

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang