Cảnh giác những loại thực phẩm làm giảm ham muốn

author 18:31 17/08/2012

(VietQ.vn) - Có rất nhiều lý do dẫn tới điều này như tuổi tác, căng thẳng, bệnh tật, lối sống, thuốc… Nhưng thủ phạm có thể lại chính là thực phẩm mà bạn đang ăn hàng ngày.

Không cần tìm đến chuyên gia để giải quyết vấn đề chăn gối của bạn, bởi rất có thể chất lượng cuộc yêu giảm sút là do chế độ ăn của chính bạn. Dưới đây là một số thực phẩm ảnh hưởng ham muốn của bạn:

Đậu nành: Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, tuy nhiên bên cạnh đó nó cũng có thể làm giảm mạnh lượng testosterone. Vì thế, nếu bạn đang gặp trục trặc về ham muốn trong “chuyện ấy”, cần để ý đến thực phẩm này.

Ăn nhiều đậu nành dễ khiến bạn giảm ham muốn

Mặc dù sữa đậu nành cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng, nhưng nó có thể có tác dụng phụ tiêu cực đối với nam giới khi tiêu thụ với lượng lớn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng liều lượng lớn của đậu nành có thể làm giảm chức năng của dương vật. Một isoflavone nhất định được tìm thấy trong đậu nành, như daidzein, có ảnh hưởng đến chức năng cương dương, điều này đã được nghiên cứu ở chuột.

Cam thảo: Trong thành phần phytoestrogens có trong cam thảo lại gây suy giảm mức testosterone, ảnh hưởng trực tiếp đến các kích thích tố ở nam giới và sự kích hoạt ham muốn ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu phải hấp thụ nhiều phytoestrogens thì mới có tác hại đáng kể. Do đó, nếu thỉnh thoảng bạn vẫn có thể ăn nhưng chỉ nên ăn rất ít.

Rau mùi: Mặc dù ít người biết điều này nhưng trên thực tế, rau mùi có thể làm giảm lượng testosterone, từ đó làm giảm ham muốn của bạn.

Bạc hà: Là một thực phẩm làm giảm testosterone. Đây quả là tin buồn cho những ai vẫn quen sử dụng kẹo bạc hà để làm thơm miệng. Vì vậy, nếu muốn bảo vệ ham muốn của mình, bạn hãy dùng phương pháp khác thay thế.

Nội tạng động vật: Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây cho thấy, trong nội tạng của lợn, bò , dê, cừu đều có chứa hoặc ít hoặc nhiều kim loại nặng cadmium. Khi chúng ta bồi bổ cơ thể bằng những thực phẩm này đồng thời cũng “bồi bổ” cả cadmium vào trong cơ thể. Hậu quả là rất có thể gây ra vô sinh. Thực nghiệm khoa học đã chứng minh cadmium cũng gây thương tổn cho nhiễm sắc thể, gây khó thụ tinh.

Nên ăn ít nội tạng động vật

Ăn quá nhiều đường và chất béo: Với nam giới, “cậu nhỏ” sẽ khó đứng vững khi “lâm trận” do tình trạng nặng cân, tích mỡ từ những món ăn béo ngậy gây ra. Ngoài ra, dầu mỡ còn ức chế sản xuất hoóc môn giới tính nam, khiến các mạch máu khó tập trung huy động tổng lực, do đó mà “chú lính chì” không thể “phất cờ” được.

Với nữ giới, thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ khiến nội tiết mất cân bằng, từ đó làm giảm hứng thú với chuyện chăn gối.

Khi bạn ăn nhiều đường hơn cơ thể cần, lượng đường thừa sẽ được chuyển thành chất béo có tên gọi là triglyceride. Triglyceride di chuyển trong máu và được tích trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể. Trên đường đi, một số chất béo này sẽ bám vào thành động mạch và cùng với cholesterol, chúng sẽ chặn các mạch máu dẫn đến bộ phận sinh dục.

Ăn thức ăn chiên, rán: Đây lại là một thủ phạm khác làm giảm cảm giác hưng phấn của bạn. Thức ăn chiên rán có chứa rất nhiều chất béo trans (hay chất béo hydrogenate). Chất béo này sẽ làm giảm nồng độ testosterone - vốn được biết đến như là một nhân tố quan trọng trong việc duy trì đời sống tình dục một cách bình thường. Chất béo hydrogenated không chỉ làm giảm testosterone mà còn làm tăng đáng kể số lượng tinh trùng bất thường ở động vật.

Bia: Nếu không biết liệu thận của mình có vấn đề gì không thì tốt nhất nên đến bệnh viện thử máu và kiểm tra nước tiểu. Nếu đã bị mắc các loại bệnh về thận lại không hạn chế uống bia thì sẽ làm cho chức năng của thận yếu đi, từ đó làm cho hoạt lực tinh thần giảm, mất hứng thú trong “chuyện ấy”.

Hạn chế uống bia

Nước uống có chứa cafein: Đối với một số người, đồ uống chứa cafein có tác dụng như một chất lợi tiểu, giúp loại bỏ những chât lỏng thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều hoặc nếu bạn không quen đồ uống chứa cafein mà giờ lại đột ngột bắt đầu uống thì cafein có thể gây tác hại cho bụng và ruột.

Nước ngọt, đồ uống tăng lực: Quinine trong nước tăng lực làm nồng độ testosterone giảm, không tốt cho các quý ông. Ngoài ra, uống quá nhiều nước ngọt có thể gây ảnh hưởng tới thành động mạch, làm cản trở sự lưu thông máu tới cơ quan sinh dục, giảm ham muốn tình dục.

Anh Minh
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang